Purdue University Global เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐที่ไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งมีหลักสูตรการศึกษาที่มุ่งสู่เป้าหมายด้านอาชีพในสาขาต่างๆ เช่น วิทยาศาสตร์สุขภาพ ธุรกิจ กระบวนการยุติธรรมทางอาญา เทคโนโลยีสารสนเทศและการพยาบาล Purdue University Global

ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 จากการเข้าซื้อกิจการของ Kaplan University โดยมีนักศึกษามากกว่า 30,000 คนลงทะเบียน ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งมีอายุเกิน 30 ปีและมีครอบครัวแล้ว หลักสูตรส่วนใหญ่ของสถาบันสอนทางออนไลน์ และผู้นำสถาบันมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนักเรียน

การผสมผสานระหว่างVR และ AI immersive training

ก่อนที่ใครจะเคยได้ยินเกี่ยวกับโควิด-19 ผู้นำของ Purdue University Global School of Nursing ได้ใช้ VR ในหลักสูตรพยาบาล VR สามารถมอบประสบการณ์เสมือนจริงให้กับผู้เรียน โดยจำลองการเรียนการสอนในสภาพแวดล้อมที่มีเหมือนจริงประสบการณ์เหล่านี้ช่วยให้นักเรียนสามารถเข้าถึงกิจกรรมการเรียนรู้ในแพลตฟอร์ม “ทุกที่ทุกเวลา” โดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ การใช้การเรียนรู้ ที่ทำให้นักเรียนมีโอกาสฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ตั้งแต่พื้นฐานการพยาบาลระดับเริ่มต้นไปจนถึงเทคนิคผู้ให้บริการฝึกปฏิบัติขั้นสูง

การเพิ่มปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับการจำลอง VR ที่สมจริงสามารถทำให้การเรียนรู้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นโดยเปิดใช้งานการโต้ตอบกับผู้ป่วย ที่สะท้อนถึงข้อมูลประชากรและสถานการณ์ที่หลากหลายของผู้ป่วย ปรับการตอบสนองของผู้ป่วย ตามคำถามและการกระทำของนักเรียน ด้วยวิธีนี้กิจกรรมการเรียนรู้แบบจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายในการมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครซึ่งสามารถช่วยให้นักเรียนประสบความสำเร็จในการเรียน การใช้ AI และเทคนิคการเรียนรู้ เพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้และเสริมสร้างแนวคิดที่นำเสนอ ทั้งในหลักสูตรการสอนและหลักสูตรทางคลินิก  การแพร่ระบาดของโรคโควิด ทำให้เกิดการพัฒนาวของการเรียนรู้สำหรับการศึกษาบนแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องและปรับขนาดได้

Healthy People 2030 ซึ่ง เป็นโครงการของสำนักงานป้องกันโรคและการส่งเสริมสุขภาพแห่งสหรัฐอเมริกา ใช้กรอบการทำงานที่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญ ปัจจัยกำหนดสุขภาพทางสังคมและความไม่เสมอภาค  ทางสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยต่างๆ เช่น เชื้อชาติและชาติพันธุ์เป็นเรื่องที่น่ากังวลมากขึ้น และปัญหาเหล่านี้ได้กลายมาเป็นประเด็นสำคัญเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 VR สร้างโอกาสที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้โดยเพิ่มโอกาสให้นักเรียนได้สัมผัสกับผู้ป่วยและวัฒนธรรมที่หลากหลาย การรวม AI เข้ากับงาน VR ที่ Purdue University Global ช่วยให้สามารถพัฒนาลักษณะเฉพาะของผู้ป่วยได้หลายแบบซึ่งสามารถตอบสนองต่อการตรวจของนักศึกษาในรูปแบบที่แปรผันตามวัฒนธรรมและเหมาะสม ช่วยให้นักศึกษาเห็นว่าคนที่มีอาการเหมือนกันมีพฤติกรรมแตกต่างกันตามสถานการณ์ เช่น เชื้อชาติ สภาพเศรษฐกิจ และการศึกษา ประสบการณ์การจำลองเป็นวิธีการที่แท้จริงในการพัฒนาความสามารถทางคลินิกและแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของความรู้

การเรียนการสอนใช้โมเดล Immersive Learning Experience Design (ILXD) และ Empathy Engine เพื่อขับเคลื่อนการเรียนรู้ การใช้แบบจำลองเหล่านี้ครอบคลุมถึงพื้นฐานของความรู้ของนักเรียน การเอาใจใส่ และการมีส่วนร่วมของนักเรียน เบื้องต้นทีมสร้างประวัติผู้ป่วยที่ให้มีวัฒนธรรมที่แตกต่งกันของผู้ป่วยและ หลังจากนั้นทีมจะบันทึกการสัมภาษณ์ผู้ป่วย/ผู้ให้บริการเพื่อถอดความเพื่อสร้าง AI เพื่อให้ผู้ป่วยตอบสนองเมื่อนักเรียนถามคำถามในแพลตฟอร์ม เมื่อสร้างเสร็จแล้ว คณาจารย์จะตรวจสอบการสัมภาษณ์และให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่จำเป็นสำหรับองค์ประกอบ AI จากนั้นทางทีมจะเล่นสถานการณ์จำลองเพื่อระบุพื้นที่ของโอกาสก่อนที่จะเปิดตัว ในห้องทดลองนำร่อง

ผลลัพธ์ของผลงานชิ้นนี้คือ “สมอง AI” ที่มีบทสนทนาเพื่อการโต้ตอบที่สมจริงกับผู้ป่วย ขณะที่นักเรียนใช้เครื่องมือนี้ สมองจะ “เรียนรู้” จากการโต้ตอบเหล่านั้นเพื่อปรับแต่งการทำงานและการตอบสนองของมันให้ดียิ่งขึ้น ด้วยวิธีนี้ เครื่องมือจะมีความซับซ้อนมากขึ้นผ่านการใช้งาน สมจริงมากขึ้นและมีประโยชน์มากขึ้น จนถึงขณะนี้คณะพยาบาลศาสตร์ได้พัฒนาและเปิดตัวสมองดังกล่าวแล้ว 8 ตัวอย่าง ซึ่งกำลังได้รับการขัดเกลาอย่างต่อเนื่อง และอีก 30 ตัวอย่างกำลังอยู่ในขั้นตอนต่างๆ ของการพัฒนา ในขณะเดียวกันทีมการเรียนรู้แบบยังคงสร้างและสร้างประสบการณ์ที่ให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่สะท้อนถึงประสบการณ์การปฏิบัติที่สมบูรณ์

ตลอดช่วงการแพร่ระบาด เทคโนโลยีและนวัตกรรมอยู่ในระดับแนวหน้าของการสนทนาทั่วทั้ง Purdue University Global เมื่อเริ่มพิจารณาโอกาสและสำรวจทางเลือกภายในสถาบัน การจัดตารางเวลาเพื่อหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกและความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญ การใช้ประสบการณ์ VR และ AI ที่สมจริงประสบความสำเร็จอย่างมากจนเจ้าหน้าที่จากภายนอกคณะพยาบาลศาสตร์ได้สำรวจทางเลือกต่างๆ เพื่อนำประสบการณ์ที่คล้ายกันไปใช้ในโปรแกรมของตน

Source : purdueglobal , clinicimmersivesbypg

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น