นอกจากนี้มีศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาท่านหนึ่งคาดการณ์ตั้งแต่ในปี 2549 ว่าจะมีช่วงเวลาที่ผู้คนสามารถเข้าสู่โลกเสมือนจริง และเรียนหลักสูตรในสาขาวิชาใดก็ได้ที่ต้องการ การคาดคะเนนี้เกิดขึ้นได้โดยครูหลายคนที่ใช้ VR เพื่อวัตถุประสงค์ในการสอนอยู่แล้ว

Metaverse กับการเรียนการสอนในอนาคต ในช่วงแรก ๆ ของการพัฒนานั้น การใช้ Metaverse ในด้านการเรียนการสอนน่าจะเป็นการใช้ระบบ VR และ AR มาเป็นส่วนเสริมในการเรียนการสอนเพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนให้น่าสนใจ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าใครอยากรู้ว่า VR กับ AR ต่างกันอย่างไร สามารถอ่านได้ที่นี่ครับ

ซึ่งการใช้ Metaverse เข้ามาช่วยในการเรียนการสอน จะทำให้ช่วยลดช่องว่างทางการศึกษา และลดความจำเป็นที่นักศึกษาและคณาจารย์จำนวนมากต้องเดินทางไกลจากบ้านไปยังโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย

cr:salika

เปิดโผ 5 สาขาวิชามาแรง ใน Top U ทั่วโลก ที่คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันเข้าเรียน

นอกเหนือจากการชี้แนะแนวทางความเปลี่ยนแปลงของมหาวิทยาลัยทั่วโลก ที่ต่างปรับหลักสูตรเพื่อตอบรับกับเทรนด์ Metaverse แล้ว คริมสัน เอ็ดดูเคชั่น ประเทศไทย ยังได้คาดการณ์สาขาวิชาที่มีแนวโน้มได้รับความสนใจจากผู้ที่ต้องการศึกษาต่อด้านเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัยชั้นนำในอเมริกาและสหราชอาณาจักรมากที่สุด 5 สาขาวิชา

  • ด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering) ศึกษาเกี่ยวกับการเขียนโค้ดระดับสูงเพื่อพัฒนาโปรแกรมหรือแอปพลิเคชัน
  • ด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Science) ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลและคิดค้นโซลูชันที่สามารถช่วยแก้ปัญหาหรือพัฒนาธุรกิจได้
  • ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity) เน้นป้องกันการคุกคามระบบซอฟต์แวร์ เครือข่ายหรือศูนย์ข้อมูลตามองค์กรต่างๆ ซึ่งสถาบันชั้นนำระดับโลกที่โดดเด่นในสาขาเหล่านี้ อาทิ Massachusetts Institute of Technology (MIT), Carnegie Mellon University, Stanford University และ University of California, Berkeley
  • ด้านออกแบบเกม (Game Design) ศึกษาการใช้ภาษาโปรแกรม ซอฟต์แวร์ และโปรแกรม 3D Modeling โดยมีสถาบันระดับโลกที่เปิดสอนหลักสูตรนี้ เช่น University of Southern California (USC), New York University และ Worcester Polytechnic Institute
  • ด้านแอนิเมชัน (Animation) เน้นให้ผู้เรียนมีทักษะในการวาด ออกแบบตัวละคร เล่าเรื่อง และสามารถออกแบบภาพ 2D และ 3D ได้ ซึ่งจะเปิดสอนในสถาบันชั้นนำอย่าง California Institute of the Arts (CalArts) และ Bournemouth University

Cr:salika

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น