หุ่นยนต์กำลังเขียนสิ่งที่เราอ่านบนอินเทอร์เน็ตมากขึ้น และเครื่องมือการเขียนปัญญาประดิษฐ์ (AI) เริ่มเปิดให้ใช้งานได้อย่างอิสระสำหรับทุกคนรวมถึงนักเรียนด้วย

ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมีผลกระทบทางจริยธรรมอย่างมากสำหรับการประพันธ์หลังมนุษย์ซึ่งมนุษย์และเครื่องจักรทำงานร่วมกัน การศึกษาจริยธรรมของ AI จำเป็นต้องเป็นศูนย์กลางของการศึกษาเนื่องจากเราใช้เนื้อหาที่สร้างขึ้นโดยเครื่องจักรเพื่อสื่อสารกับผู้อื่นมากขึ้น

หุ่นยนต์ก็เขียนได้เช่นกัน

นักเขียนหุ่นยนต์ AI เช่น GPT-3 (Generative Pre-training Transformer) ใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการสร้างข้อความที่ดูเหมือนว่ามนุษย์เขียนขึ้น ในเดือนกันยายนปี 2020 GPT-3 เขียนเรียงความทั้งหมดใน The Guardian เพื่อโน้มน้าวให้ผู้คนไม่กลัว AI

AI ไม่นี้ผ่านสิ่งที่เรียกว่าการประมวลผลภาษาธรรมชาติและรุ่น สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการแปลงภาษามนุษย์เป็นคำสั่งคอมพิวเตอร์และในทางกลับกัน ในการทำเช่นนี้อัลกอริธึมของเครื่องจะศึกษาตัวอย่างข้อความคำประโยคและย่อหน้าหลายล้านรายการที่มนุษย์ใช้เพื่อทำความเข้าใจโดยทั่วไปเกี่ยวกับบริบทของภาษามนุษย์ จากนั้นเครื่องจักรจะใช้ความรู้นั้นเพื่อรวบรวมข้อความ ยกตัวอย่างเช่น การเขียนบน Website Zyro

ที่ให้บริการฟรีมีข้อความสำหรับเว็บไซต์ มีหลายหมวดหมู่บทความ เช่น “ สุขภาพและการใช้ชีวิต”

AI ได้เขียนบทความเกี่ยวกับ การแสดงกีฬาและโภชนาการ ซึ่งรวมถึงการทำงานกับเด็กสตรีมีครรภ์ เรื่องสุขภาพทางเลือกรวมถึงการฝึกสอนด้านสุขภาพและการให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ

มีเครื่องมือดิจิทัลอื่น ๆ เช่นตัวถอดความและตัวเขียนซ้ำที่สามารถสร้างบทความได้มากถึง 1,000 บทความจากบทความ ตัวอย่างเช่น Quillbot หรือ  WordAIสามารถเขียนข้อความซ้ำได้อย่างรวดเร็วและตรวจจับการลอกเลียนแบบได้ยาก WordAI นำเสนอ “เนื้อหาคุณภาพมนุษย์ไม่ จำกัด เพียงปลายนิ้วสัมผัส”

ทำไมสังคมต้องเตรียมรับและ การรู้ถึงกระบวนของนักเขียน AI

แน่นอนว่ามีปัญหาเรื่องการโกงเรียงความและงานอื่น ๆ ผู้นำในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยจำเป็นต้องมีการสนทนาที่ยากลำบากเกี่ยวกับสิ่งที่ถือว่าเป็น “การประพันธ์” และ “บรรณาธิการ” ในยุคหลังมนุษย์ เราทุกคนเขียนคอมพิวเตอร์ แม้เพียงแค่ผ่านตัวสะกดและตัวตรวจสอบไวยากรณ์

นักเขียน AI  นักเรียนหลายคนใช้เครื่องมือเขียน AI อยู่แล้ว บางทีแทนที่จะห้ามหรือพยายามเปิดโปงการทำงานร่วมกันของเครื่องควรได้รับการต้อนรับในฐานะ ” ความคิดสร้างสรรค์ร่วม ” การเรียนรู้ที่จะเขียนด้วยเครื่องจักรเป็นสิ่งสำคัญของการทำงานที่นักเรียนจะต้องทำ“ การเขียน” ในอนาคต

นักเขียน AI ทำงานเร็วมาก สามารถเขียนได้หลายภาษาและสามารถให้รูปภาพสร้างข้อมูลเมตาพาดหัวข่าวหน้า Landing Page โฆษณา Instagram แนวคิดเนื้อหาการขยายหัวข้อย่อยและข้อความที่ปรับให้เหมาะกับเครื่องมือค้นหาทั้งหมดในไม่กี่วินาที นักเรียนจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากความสามารถของเครื่องเหล่านี้ในฐานะนักเขียนสำหรับแพลตฟอร์มดิจิทัลและผู้ชม

Cr: Misha Ketchell, theconversation

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น