การตอบสนองของระบบการศึกษาต่อวิกฤตสุขภาพโลกแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีการสอนของครูและนักเรียนได้อย่างไร แนวทางการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้และการเรียนรู้นอกห้องเรียนพบว่าโรงเรียนในทุกระดับมีแอปเทคโนโลยีการศึกษาและชั้นเรียนทางไกลออนไลน์โดยครูและนักเรียนทุกคนติดอยู่ในพื้นที่ออนไลน์มานานกว่าหนึ่งปี แต่เมื่อการปิดล็อกทำได้ง่ายขึ้นและดูเหมือนว่าทุกคนจะรอคอยที่จะกลับไปเรียนในวิทยาเขตแบบเดิม ๆ เรากำลังคิดใหม่ว่าจะใช้โซลูชัน EdTech ได้อย่างไร การศึกษาในมหาวิทยาลัยจะได้รับประโยชน์จากการผสานและการผสมผสานที่เป็นไปได้ของโซลูชันดิจิทัลหรือไม่ แล้วเราจะเห็นรูปแบบใดของการศึกษาในยุคหลังการแพร่ระบาด?

การศึกษาเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในช่วงการระบาดของโควิด -19 ในทันทีนักการศึกษาและนักเรียนหลายแสนคนได้เข้าสู่โลกไซเบอร์ทางวิชาการและเริ่มให้และรับการศึกษาทางออนไลน์ ทันใดนั้นวิธีการชอล์กและการพูดก็ถูกแทนที่ด้วยการศึกษาแบบดิจิทัลส่งผลให้เกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าครูหรือนักเรียนทุกคนไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์นี้ ครูไม่ได้เตรียมตัวเมื่อถูกขอให้เปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนจากแบบตัวต่อตัวเป็นสภาพแวดล้อมออนไลน์

ความท้าทายไม่เพียง แต่อยู่ที่ความพร้อมใช้งานของเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิธีการใช้ทรัพยากรเทคโนโลยีเหล่านี้ด้วยซึ่งรวมถึงความท้าทาย นักเรียนต้องเผชิญกับความท้าทายเหล่านี้เช่นกันยกเว้นเด็กที่พ่อแม่มีโทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปนักเรียนส่วนใหญ่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับประสบการณ์การเรียนการสอนนี้

ช่องว่างนี้ไม่เพียง แต่จะเด่นชัดขึ้นระหว่างโรงเรียนเอกชนและโรงเรียนของรัฐเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโรงเรียนเอกชนที่ปรับการเรียนรู้แบบผสมผสานและการเรียนรู้ออนไลน์เป็นครั้งแรก Tuscano ยอมรับว่าในขณะที่ Xavier School ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ที่เปิดดำเนินการมานานกว่า 60 ปีได้ใช้การศึกษาแบบดิจิทัลผสมผสานกับรูปแบบดั้งเดิมมานานกว่า 10 ปีแล้วเนื่องจากการระบาดของโรคทุกคนต่างก็หันมาสนใจเทคโนโลยีทันที ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่น

ตอนที่เราเริ่มใช้ไอแพดในโรงเรียนเราต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะก้าวหน้า ฉันเห็นครูและนักเรียนที่ไม่เห็นว่าเป็นเครื่องมือทางการศึกษาในตอนแรก ความท้าทายที่ฉันเห็นคือต้องยกระดับทุกคนและไม่ทำให้พวกเขาเข้าใจเหตุผลเบื้องหลัง ดังนั้นครูและนักเรียนไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมพวกเขาถึงทำเช่นนั้น หรือพวกเขาเข้าใจว่าทำไม แต่การส่งข้อความ – แม้แต่กับพ่อแม่เทคโนโลยีนั้นเป็นวิธีแก้ปัญหาชั่วคราว ไม่มีเทคโนโลยีที่สมบูรณ์ไม่มีวิสัยทัศน์ในระยะยาว ราวกับว่าเมื่อเรากลับไปเรียนในมหาวิทยาลัยแบบเดิมเราจะทิ้งเทคโนโลยีไว้ข้างหลัง

การระบาดใหญ่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการใช้งานของสถาบันของผลิตภัณฑ์ EdTech เหล่านี้อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะเข้าถึงอุปกรณ์ที่บ้านและสามารถใช้งานได้เนื่องจากเหตุฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเรียกร้องให้เกิดขึ้น ควรเป็นทั้งความคิดพฤติกรรมและวิสัยทัศน์ของเทคโนโลยีที่ต้องเปลี่ยนแปลง เป้าหมายต้องเป็นระยะยาว เทคโนโลยีไม่ได้เป็นเพียงโซลูชันช่วยเหลือวงดนตรีเท่านั้น แต่ยังคงอยู่ที่นี่

โครงสร้างของการศึกษาและการเรียนรู้ตามปกติใหม่

การระบาดของโรคได้กลายเป็นการทดสอบสารสีน้ำเงินประเภทต่างๆสำหรับความเป็นผู้นำของโรงเรียนเช่นกัน โดยมีนักการศึกษาและผู้นำในโรงเรียนที่ได้รับการสนับสนุนในการตัดสินใจที่สำคัญประเมินและหาแนวทางแก้ไขตามความต้องการและข้อกำหนดของแต่ละโรงเรียน ในแง่ของอิทธิพลในภาวะปกติใหม่ทัสคาโนแนะนำให้ฟังครูเนื่องจากพวกเขาเป็นแนวหน้าของโรงเรียนที่ให้การศึกษาต่อแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ดังนั้นสถาบันกระบวนการตัดสินใจทุกแห่งจึงควรมีตัวแทนครู

“ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณาคือความเชื่อมโยงและความร่วมมือระหว่างโรงเรียนและที่บ้าน ผู้ปกครองต้องให้ความร่วมมือกับโรงเรียนและโรงเรียนควรรับฟังผู้ปกครอง พ่อแม่ควรรู้ว่าเมื่อใดควรถอยห่างและดูแลเพื่อเปลี่ยนความสัมพันธ์ของคุณกับลูกด้วย” เบอร์นาสแนะนำ การเพิ่มบทบาทของแต่ละคนให้สูงสุดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในวิทยาเขตแบบผสมผสานหรือแบบผสมผสานในอนาคต

จากข้อมูลของ Li การเรียนรู้ที่จะเชี่ยวชาญระบบ EdTech ได้กลายเป็นความท้าทายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรกของการแพร่ระบาด “ เราเกือบจะกลายเป็นคนตาบอดกับผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีทั้งหมด แต่เมื่อเราก้าวไปได้ทุกอย่างก็เริ่มลื่นไหลในลักษณะที่คล่องตัวมากขึ้น” หลี่มั่นใจ

ปกติใหม่ต้องการรูปแบบการเรียนการสอนทางไกลที่ยืดหยุ่นและผสมผสานกันระหว่างการเรียนการสอน และหากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดมีปัจจัยหนุนเงินก็ทำให้นักการศึกษาผู้นำด้านการศึกษาและผู้สนับสนุนเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ดีในการทบทวนอนาคตของการพัฒนาการศึกษา กอนซาเลสตั้งข้อสังเกตว่าเราได้นำเทคโนโลยีมาใช้อย่างไรและถูกบังคับให้ยอมรับในช่วงการระบาดทั่วโลกนี้ “ เรายังไม่พร้อมสำหรับสภาพแวดล้อมการเรียนรู้และการพัฒนาการศึกษาประเภทนี้ สิ่งที่ดีคือนักการศึกษาผู้นำโรงเรียนและนักเรียนเริ่มมีความยืดหยุ่นและเริ่มสำรวจระบบทางเลือกและพร้อมที่จะเรียนรู้ นี่อาจเป็นผลบวกอย่างหนึ่งของการแพร่ระบาด ทันใดนั้นเราก็รู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มดิจิทัลทั้งหมดและเราได้รับอนุญาตให้มีความคิดสร้างสรรค์ยืดหยุ่นและมีความเห็นอกเห็นใจในการให้การศึกษาไม่ว่าวิธีการและกิริยาจะเป็นอย่างไร” ดร. กอนซาเลสย้ำ

การเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษาในภูมิหลังของ COVID
ในสภาวะหลังการแพร่ระบาดวิธีที่เราสอนและวิธีที่เราเรียนรู้จะเปลี่ยนไป ห้องเรียนแห่งอนาคตจะเปิดบทใหม่ที่นักเรียนจะได้รับพลังในการเรียนรู้ในรูปแบบที่ยืดหยุ่นและร่วมมือกันมากขึ้นตามจังหวะของตนเองและครูจะสามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ว่านักเรียนแต่ละคนมีความก้าวหน้าได้ดีเพียงใดทั้งในด้านวิชาการและ ความผาสุกทางจิตใจ แต่เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) จะอยู่ที่นั่น

การปรับตัวของเทคโนโลยีไม่ใช่ทางเลือกเพราะในทางเทคนิคแล้วทั้งครูและนักเรียนไม่มีทางเลือก ดังนั้นเทคโนโลยีจะอยู่ที่นั่นเสมอสำหรับการเดินทางระยะไกล ดังที่ดร. กอนซาเลสกล่าวว่าการนำเทคโนโลยีออกจากนักศึกษารุ่นนี้จะทำให้เสียประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ที่ทุกด้านของชีวิตรวมถึงไลฟ์สไตล์การช็อปปิ้งการกินการให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์และการศึกษาหมุนรอบโลกไซเบอร์ ยกตัวอย่างเช่น EduBright เป็นตัวช่วยที่มีค่าสำหรับครูที่มีแรงจูงใจอย่างไม่ลดละเพื่อรับประกันว่าคุณภาพของการศึกษาจะไม่มีวันลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักการศึกษาที่อยู่เหนือความรับผิดชอบของตนและมองหาวิธีที่จะเติมเต็มปฏิสัมพันธ์ในการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการศึกษาในยุคหลังการระบาดทัสคาโนเน้นย้ำถึงความสำคัญของครูและสถาบันที่ยึดมั่นกับความเชื่อหลักของพวกเขา เราไม่ควรหมกมุ่นอยู่กับผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีประเภทนี้เมื่อเราเริ่มต้นการศึกษาแบบดิจิทัลฉันตระหนักว่าแอปและแกดเจ็ตต่างๆมาเร็วแค่ไหนและมันเป็นความผิดพลาดที่มือใหม่ที่จะยึดทุกอย่างไว้บนอุปกรณ์ชิ้นหนึ่ง เราเป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีและเรารู้ว่ามันจะเกิดขึ้นในภาวะปกติใหม่ แต่ความภักดีควรอยู่ในวิสัยทัศน์และความเชื่อหลักของคุณในฐานะนักการศึกษาและในฐานะโรงเรียน

ในการจัดการห้องเรียนไฮบริดอย่างมีประสิทธิภาพเราควรตรวจสอบความสามารถและความเป็นอยู่ของทั้งนักเรียนและครู สิ่งสำคัญคือต้องทำให้การโต้ตอบออนไลน์ทั้งหมดมีความสร้างสรรค์มากที่สุดเพื่อให้นักเรียนยังคงมีส่วนร่วมและเห็นภาพได้ง่ายและสนุกกับประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ของพวกเขา ในยุคที่การศึกษามีการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ครั้งใหญ่แอป EdTech เช่น EduBright ช่วยให้ครูมีทางเลือกในการสร้างภาพเคลื่อนไหวและสร้างสรรค์ในสภาพแวดล้อมห้องเรียนเสมือนของตนเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น