ช่วงเปิดเทอมหมายถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์การเรียนและพาลูกๆ ไปซื้อรองเท้าคู่ใหม่ คุณยังต้องทำสิ่งนั้น แต่ตอนนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่คุณต้องทำเพื่อเตรียมพร้อม

แน่นอนว่าเป็นหัวข้อที่คุณนึกถึงถ้าคุณมีลูกเล็กๆ หรือแม้แต่วัยรุ่นที่บ้าน คุณต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของบุตรหลานของคุณ คำแนะนำของฉันเกี่ยวกับวิธีปกป้องพวกเขาในกรณีฉุกเฉิน เช่น เหตุกราดยิงในโรงเรียน

สำหรับเด็กเล็ก ผู้ปกครองบางคนใส่AirTag หรืออุปกรณ์ติดตามอื่น ๆไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าเป้ (Apple บอกว่าไม่ได้มีไว้สำหรับคน แต่ใช้งานได้) ลองใส่ไว้ในรถหากลูกของคุณโตพอที่จะขับได้

แอพนี้ต้องดาวน์โหลด แอป FBI Child IDมีประโยชน์

เมื่อลูกของคุณหายตัวไป เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องมีคำอธิบายทางกายภาพ เช่น ส่วนสูง น้ำหนัก เชื้อชาติ ผม และสีตา เพื่อช่วยค้นหาพวกเขา พวกเขายังต้องการรูปถ่าย ชื่อ และชื่อเล่นด้วย

เมื่อลูกของคุณหายตัวไป เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องมีคำอธิบายทางกายภาพ เช่น ส่วนสูง น้ำหนัก เชื้อชาติ ผม และสีตา เพื่อช่วยค้นหาพวกเขา พวกเขายังต้องการรูปถ่าย ชื่อ และชื่อเล่นด้วย

การให้ข้อมูลทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลา นี่คือจุดที่ แอป FBI Child IDมีประโยชน์ จัดเก็บข้อมูลของบุตรหลานไว้ในแอปเพื่อให้คุณสามารถแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้โดยไม่เสียเวลาในกรณีที่เกิดเหตุการณ์เลวร้ายที่สุด คุณยังสามารถส่งข้อมูลไปยังตำรวจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่ตามหาเด็กหายได้

คุณสามารถเพิ่มรูปภาพจากไลบรารีของโทรศัพท์ ครอบตัดและซูมได้ตามต้องการ แอปนี้ยังมีเคล็ดลับในการดูแลเด็กๆ ให้ปลอดภัย และสิ่งที่ควรทำในช่วงสองสามชั่วโมงแรกๆ ที่สำคัญหลังจากที่เด็กหายตัวไป

FBI กล่าวว่าจะไม่รวบรวมหรือจัดเก็บรูปภาพหรือข้อมูลใดๆ ที่คุณป้อนลงในแอป ข้อมูลจะยังคงอยู่ในโทรศัพท์ของคุณจนกว่าคุณจะส่งไปยังเจ้าหน้าที่

หัดมีความลับหรือตั้งค่าวิธีการสื่อสารที่เป็นความลับ

เด็กส่วนใหญ่พกโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋า แต่อาจมีบางสถานการณ์ที่ลูกของคุณไม่สามารถโทรออกได้ หรือแย่กว่านั้นคืออาจมีคนมองข้ามไหล่เมื่อส่งข้อความ

อีโมจิลับเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมแทนการโทรหรือส่งข้อความฉุกเฉินแบบมาตรฐาน ผู้อื่นไม่ชัดเจนและส่งข้อความได้อย่างรวดเร็ว

เลือกอิโมจิที่คุณและครอบครัวไม่ได้ใช้เป็นประจำ แต่อย่าเลือกอะไรที่คลุมเครือเกินไปหรือหายาก สัตว์แปลกหน้าเป็นสิ่งที่ดีเนื่องจากไม่ปรากฏในการสนทนาประจำวัน เช่น หน้ายิ้มหรือท่าทางมือ

เมื่อคุณตัดสินใจเลือกอีโมจิลับได้แล้ว ให้ลูกๆ ของคุณนั่งลงและหารือเกี่ยวกับแผน รวมการกระทำที่คุณจะทำหากพวกเขาจำเป็นต้องใช้มัน คุณอาจตัดสินใจในฐานะครอบครัวว่าหากพวกเขาส่งอิโมจิ คุณจะโทรทันทีและบอกให้พวกเขากลับบ้าน

สอนพวกเขาเกี่ยวกับโหมดฉุกเฉินหรือหาคำพูดเฉพาะ

คุณสมบัติฉุกเฉินในตัวในสมาร์ทโฟนปัจจุบันสามารถทำอะไรได้มากมาย หากลูกของคุณมี iPhone หรือ Android รุ่นใหม่ ให้ทำตามขั้นตอนการตั้งค่าตามรายการด้านล่าง หรือดำเนินการให้ลูกๆ

เมื่อคุณโทรออกด้วยคุณสมบัติ SOS ฉุกเฉินของ Apple iPhone จะโทรไปที่หมายเลขฉุกเฉินในพื้นที่และแจ้งเตือนผู้ติดต่อฉุกเฉินที่เลือกผ่านทางข้อความ ข้อความนี้รวมถึงตำแหน่งของโทรศัพท์ด้วย

ต่อไปนี้เป็นวิธีโทร SOS บน iPhone 8 หรือใหม่กว่า:

  • กดปุ่มด้านข้างและปุ่มปรับระดับเสียงปุ่มใดปุ่มหนึ่งค้างไว้ แถบเลื่อน SOS ฉุกเฉินจะปรากฏขึ้น
  • ลากแถบเลื่อนเพื่อโทรหาบริการฉุกเฉิน คุณยังสามารถกดปุ่มด้านข้างและปุ่มปรับระดับเสียงค้างไว้ได้ เมื่อการนับถอยหลังสิ้นสุดลง โทรศัพท์ของคุณจะโทรหาบริการฉุกเฉิน

(บน iPhone 7 หรือรุ่นก่อนหน้า ให้กดปุ่มด้านข้างหรือด้านบนอย่างรวดเร็วห้าครั้งเพื่อเปิดใช้งานแถบเลื่อนฉุกเฉิน)

โปรดจำไว้ว่า หากคุณใช้คุณสมบัติ SOS ฉุกเฉิน ผู้ติดต่อที่คุณกำหนดไว้จะได้รับข้อความแจ้งว่าคุณกำลังเกิดเหตุฉุกเฉิน ต่อไปนี้เป็นวิธีการตั้งค่า:

  • เปิดแอปสุขภาพแล้วแตะรูปโปรไฟล์ ของคุณ > ID ทางแพทย์
  • เลือกแก้ไขจากนั้นเลื่อนไปที่ ราย ชื่อติดต่อฉุกเฉิน
  • แตะ ปุ่ม เพิ่มจากนั้นแตะรายชื่อ เพิ่มความสัมพันธ์ ของ พวก เขา
  • กดเสร็จสิ้นเพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลงของคุณ

SOS ฉุกเฉินเวอร์ชันของ Android ทำงานในลักษณะเดียวกัน แต่คุณจะต้องตั้งค่าล่วงหน้า

  • เปิด แอป การตั้งค่าบนโทรศัพท์ของคุณ
  • แตะความปลอดภัยและเหตุฉุกเฉิน > SOSฉุกเฉิน

จากที่นี่ คุณสามารถปรับแต่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณใช้ SOS ฉุกเฉินได้ คุณสามารถส่งเสียงเตือนหรืออยู่เงียบๆ โทรไปยังหมายเลขฉุกเฉินที่คุณเลือก แชร์การอัปเดตและข้อมูลตำแหน่งกับผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉิน และบันทึกวิดีโอ

หากต้องการเข้าถึง SOS ฉุกเฉินบนโทรศัพท์ Android ให้กดปุ่มเปิด/ปิดเร็วๆ ห้าครั้ง

บนโทรศัพท์ Samsung ขั้นตอนอาจแตกต่างกันเล็กน้อย หากวิธีการข้างต้นไม่ได้ผล ให้เปิดการตั้งค่า มองหาคุณสมบัติขั้นสูงจากนั้นแตะส่งข้อความ SOS จากที่นี่ คุณสามารถเลือกผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉินได้

ใน Google Pixel และ Android เวอร์ชันอื่นๆ วิธีเพิ่มผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉินมีดังนี้

  • เปิดแอปความปลอดภัยแล้วลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google ของคุณ
  • คุณจะได้รับแจ้งให้เพิ่มผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉิน เลื่อนดูหรือค้นหาผู้ติดต่อแล้วแตะชื่อเพื่อดำเนินการต่อ
  • จากนั้นคุณสามารถเพิ่มข้อมูลทางการแพทย์ได้ แตะเสร็จสิ้นเพื่อยืนยัน

ความปลอดภัยของเด็กๆๆของท่านคือสิ่งจำเป็นด้านความปลอดภัยในโรงเรียนเพื่อให้นักศึกษา—และผู้ปกครอง—มีความอุ่นใจ บ้างครั้งเรื่องเล็กๆอาจจะเป็นเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือเรา ได้ยามขับขันได้เช่นกัน

Source : USATODAY/Tech

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น