ห้องเรียนในปัจจุบันได้ก้าวไปไกลกว่า คอมพิวเตอร์ที่เคยเป็นเรื่องปกติ แต่ตอนนี้มีเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยแท็บเล็ตหลักสูตรออนไลน์แบบโต้ตอบและแม้แต่หุ่นยนต์

ประโยชน์ที่ต่างฝ่ายที่จะได้รับ

ความร่วมมือที่เพิ่มขึ้น

เครื่องมือและแท็บเล็ตที่ใช้ระบบคลาวด์ช่วยเสริมสร้างความร่วมมือในห้องเรียน แท็บเล็ตที่เต็มไปด้วยเกมการเรียนรู้และบทเรียนออนไลน์ช่วยให้เด็ก ๆ มีเครื่องมือในการแก้ปัญหาร่วมกัน ในขณะเดียวกันแอพที่ใช้ระบบคลาวด์ช่วยให้นักเรียนอัปโหลดการบ้านและพูดคุยกันแบบดิจิทัลเกี่ยวกับกระบวนการคิดของพวกนักเรียนและสำหรับ ความช่วยเหลือที่นักเรียนอาจต้องการ เข้าถึงการเรียนรู้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

อุปกรณ์ IoT ช่วยให้นักเรียนสามารถเข้าถึงห้องเรียนในสภาพแวดล้อมดิจิทัลได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ที่โรงเรียนบนรถประจำทางหรือที่บ้านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อช่วยให้นักเรียนสามารถเข้าถึง Wi-Fi และระบบคลาวด์เพื่อทำงานให้เสร็จตามเวลาของตนเอง โดยไม่ถูกขัดขวาง แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ยังช่วยให้นักเรียนและครูอยู่ในการติดต่อสื่อสารในกรณีที่นักเรียนมีคำถามหรือต้องการแจ้งเตือนครูถึงกรณีฉุกเฉิน

ปรับห้องเรียน

กำลังปรับความคิดเดิม ๆ เกี่ยวกับห้องเรียนและการศึกษา ตามที่นักเรียนต้องฟังการบรรยายหรืออ่านหนังสือในชั้นเรียนจากนั้นทำงานโครงงานและทำการบ้านที่บ้าน ด้วยการบรรยายวิดีโอและแอปการเรียนรู้ตอนนี้นักเรียนสามารถดูบทเรียนที่บ้านได้ตามต้องการโดยใช้เวลาเรียนเพื่อทำงานร่วมกันในโครงการเป็นกลุ่ม รูปแบบการเรียนรู้ประเภทนี้ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองความคิดสร้างสรรค์และความรู้สึกของการทำงานร่วมกันระหว่างนักเรียน

เครื่องมือการจัดการห้องเรียน

การพยายามให้เด็ก ๆ กลุ่มใหญ่ทำอะไรก็ได้ที่ท้าทาย เทคโนโลยีการศึกษามีศักยภาพในการทำทุกอย่างตั้งแต่วิธีที่ครูสื่อสารกับนักเรียนไปจนถึงพฤติกรรมของนักเรียน – ง่ายกว่าเล็กน้อย ขณะนี้มีแอปที่ช่วยส่งการแจ้งเตือนผู้ปกครองและนักเรียนเกี่ยวกับโครงการหรือการมอบหมายการบ้านตลอดจนเครื่องมือที่ช่วยให้นักเรียนสามารถตรวจสอบระดับเสียงรบกวนในห้องเรียนได้ด้วยตนเอง การเพิ่มเครื่องมือการจัดการในชั้นเรียนทำให้เกิดสภาพแวดล้อมการทำงานร่วมกันที่วุ่นวายน้อยลง       

กำจัดการคาดเดา

ครูใช้เวลานับไม่ถ้วนในการพยายามประเมินทักษะหรือส่วนที่ต้องปรับปรุงของนักเรียน  สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้ได้ทั้งหมด ปัจจุบันมีเครื่องมือแพลตฟอร์มข้อมูลและแอปมากมายที่ประเมินทักษะและความต้องการของนักเรียนอยู่ตลอดเวลาและส่งต่อข้อมูลให้ครู

บางครั้งแนวโน้มการเรียนที่เป็นอันตรายอาจไม่ปรากฏสำหรับครูเป็นเวลาหลายเดือน แต่เครื่องมือบางอย่างที่ใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์สามารถช่วยให้ครูค้นพบจุดแข็งจุดอ่อนและแม้แต่สัญญาณของความบกพร่องทางการเรียนรู้ของนักเรียนโดยกำหนดแผนเชิงรุกเพื่อช่วย

Cr: youtube ,builtin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น