Pamela Stemberg ผู้ช่วยผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชาภาษาอังกฤษที่ City College of New York ออกจากงานกับ Guli Rahimova ในเสื้อเหลืองและนักเรียนคนอื่น ๆ ในงานนำเสนอเมื่อต้นเดือนนี้เครดิต…Todd Heisler / The New York Times

Karen Huxtable-Jester ผู้สอนวิชาวิทยาศาสตร์พฤติกรรมและสมองที่ มหาวิทยาลัยเท็กซัส รู้ถึงข้อเสียของเทคโนโลยี

“ในหลายปีที่ผ่านมาฉันมีความคิดอย่างเต็มที่ เกี่ยวกับการห้ามการใช้เทคโนโลยีในชั้นเรียนของฉัน” เธอกล่าวทำให้ข้อยกเว้นสำหรับนักเรียนที่มีความพิการหรือนักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเธอก็มีความยืดหยุ่นมากขึ้น”

การพัฒนาว่าสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตและแล็ปท็อปเบี่ยงเบนความสนใจของนักเรียนจากบทเรียนในมือ “เส้นแบ่งคือทุกคนต้องการทำสิ่งที่ถูกต้อง แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไร”

อาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาหลายคนค้นพบว่าแทน ที่จะใช้เครื่องมือที่เน้นการใช้งานเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความผูกพันกับนักเรียน โดยเฉพาะผู้ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ซึ่งอยู่ในออทิสติก และ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง

แบรดเทอร์เนอร์รองประธานบริษัท Benetech ซึ่งเป็น บริษัทซอฟต์แวร์เพื่อการศึกษาที่ไม่แสวงหากำไรที่สร้างเครื่องมือ สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาการเรียนรู้และการอ่านอื่น ๆ กล่าวว่า “เทคโนโลยีเป็นเครื่องปรับเสียงที่ยอดเยี่ยม” วิธีที่พวกเขาต้องการเรียนรู้หรือต้องการเรียนรู้ในระดับสูงสุดที่พวกเขาต้องการเรียนรู้”



การใช้เทคโนโลยีในห้องเรียนช่วยยกระดับทั้งชั้นได้อย่างแท้จริง” ศาสตราจารย์สเตมแบร์กกล่าวเครดิต…Todd Heisler / The New York Times

Pamela Stemberg ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชาภาษาอังกฤษที่ City College of New York “ นักเรียนของฉันคือเหตุผลว่าทำไมชั้นถึงเริ่มใช้ที่เทคโนโลยี เพราะพวกนักเรียน ใช้เพื่อค้นหาสิ่งต่าง ๆ ” เธอกล่าวรวมถึงคำที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เธอเปรียบสิ่งนี้กับประสบการณ์สมัยเก่าที่เคยเรียน

“การใช้เทคโนโลยีในห้องเรียนช่วยยกระดับทั้งชั้นเรียนได้อย่างแท้จริง” ศาสตราจารย์สเตมแบร์กกล่าว

การเปิดรับภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาสากล หรือเป็นภาษาที่สอง สำหรับเด็กต่างชาติ หลายคนเป็นผู้อพยพหรือลูกที่เกิดในอเมริกาที่พูดภาษาอื่นที่บ้าน แม้แต่คนที่มาจากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษก็ไม่เข้าใจ ความแตกต่างของคำในกวีนิพนธ์และวรรณกรรมเสมอไป โดยการใช้อุปกรณ์ศาสตราจารย์ Stemberg กล่าวว่านักเรียน“กำลังควบคุมการเรียนรู้ของพวกเขาทำให้มีความรู้ความเข้าใจมากชึ้น  พวกเขามีส่วนร่วมกับมันมากขึ้น”

เธอใช้อุปกรณ์ในห้องเรียนเพื่อสร้างการสื่อสาร“ back channel” (วิธีการสื่อสารหรือการสนทนาที่ไม่ได้เปิดเผยหรือเปิดเผยต่อสาธารณะ) กับนักเรียนซึ่งมักจะรวมเข้ากับโซเชียลมีเดีย นักเรียนโพสต์คำถามบน Twitter สำหรับนักข่าวและนักเขียนที่ตอบแบบเรียลไทม์ ศาสตราจารย์กรีนโฮว์กล่าวว่านักเรียน“ จะพบสิ่งต่าง ๆ ในข่าวในสื่อทวีตเกี่ยวกับมันในช่องดของ Twitter และฉันจะจบการฉายทวีตเหล่านั้นในชั้นเรียน” “ ฉันมีข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับนักเรียนของฉัน ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมในเชิงลึกในรายวิชาของฉัน”

แอพนี้ช่วยให้นักเรียนสามารถตอบความคิดเห็นแบบไม่ระบุตัวตนแบบเรียลไทม์โดยการสอนผู้ช่วยขณะบรรยาย ศาสตราจารย์แซมซั่นยังให้คำปรึกษากับ บริษัท เทคโนโลยีวิดีโอเพื่อการศึกษา Echo360 ซึ่งบันทึกการสตรีมและคำบรรยายใต้ภาพบรรยายทางวิชาการแบบสดพร้อมคุณสมบัติอื่น ๆ บริษัท วางช่องทางด้านหลังที่เขาพัฒนาให้เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่ใช้งานอยู่

เครื่องมือเหล่านี้ยังช่วยนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ Arianna Esposito ผู้อำนวยการฝ่ายบริการช่วงชีวิตและสนับสนุนกลุ่มผู้สนับสนุน Autism Speaks กล่าวว่านักเรียนในสเปกตรัมออทิสติกใช้เทคโนโลยีการเติมสมาร์ทโฟนที่เปิดใช้งานสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ และเข้าเรียนวิทยาลัยพวกเขาได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ใหม่และใช้การสนับสนุนพฤติกรรมทางปัญญาที่ช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในห้องเรียน”

Source :  Michael T. Luongo ,The New York Time

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น