การวิจัยได้มุ่งเน้นไปที่การใช้งานทางการแพทย์ที่เป็นไปได้สำหรับ BCIs แต่ Neuralink ยังต้องการที่จะสร้างอุปกรณ์ที่คนสุขภาพดีสามารถใช้ในการปรับปรุงสมอง การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจอาจเป็นอาหารสมองในอนาคต

สำหรับเทคโนโลยีชนิดนี้ที่จะแพร่หลายไปทั่วโลกจะต้องมีความรอบคอบมากขึ้นและนั่นคือสิ่งที่ Elon Musk ได้ออกไปสร้างขึ้น ด้วยการเปิดตัว Neuralink บริษัท ผู้ประกอบการมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนา BCI แบบไร้สายซึ่งตั้งอยู่ภายในสมองตรวจสอบคลื่นสมองของคุณและสามารถอัปโหลดและดาวน์โหลดข้อมูลและความคิดได้ การรักษาสภาพระบบประสาทเป็นส่วนหนึ่งของภาพ แต่ในท้ายที่สุดการเสริมสติปัญญาของมนุษย์เพื่อช่วยมนุษยชาติโดยรวมคือแรงจูงใจที่แท้จริงของ

แต่ถึงแม้ว่าสมองที่ได้รับการปรับจะเพิ่มความเป็นไปได้ของมนุษย์ แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนก็เตือนถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต การพัฒนาสมองของบุคคลที่มีสุขภาพดียังไม่สามารถทำได้ Mind machines

 “หากมนุษย์ได้รับความช่วยเหลือจาก BCI และมีกลไกอิสระอีกอย่างหนึ่งที่ตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูลเดียวกันคุณสามารถรวมสองการตัดสินใจเข้าด้วยกันและเราแสดงให้เห็นว่าพวกเขาทำงานร่วมกันได้ดีกว่าพวกเขาเพียงคนเดียว

การวิจัยยังช่วยพัฒนาการสื่อสารของ BCI “ BCIs ไม่ได้อ่านความคิดพวกเขากำลังมองหารูปแบบ” คอมพิวเตอร์สามารถได้รับการฝึกฝนให้รู้จักรูปแบบการทำงานของสมองที่เกิดขึ้นเมื่อยกตัวอย่างเช่นเรากำลังคิดเกี่ยวกับวัตถุบางอย่าง ส่วนของร่างกายที่จะย้าย  Valeriani กล่าว“

เป็นเทคโนโลยีนี้ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถขยับแขนขาเทียมด้วยความคิดของพวกเขา การทำความเข้าใจรูปแบบนี้ให้ดีขึ้นในที่สุดอาจทำให้เราสามารถระบุเนื้อหาเฉพาะของความคิดของผู้คนได้ดังนั้นจึงเป็นการเปิดโลกทั้งโลกของความเป็นไปได้เช่นการสื่อสารทางกระแสจิตการอัพเดทสถานะ Facebook ของเราด้วยจิตใจของเรา

ความสำนึกเป็นหลักสำคัญของปรัชญาของระบบคุณธรรมของเราเป็นศูนย์กลางในการตัดสินของเราไม่ว่าจะเป็นใครบางคนหรือบางสิ่งบางอย่างเป็นตัวเองหรือคนมากกว่าหุ่นยนต์เพียง และถ้า AI เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสติการบังคับให้รับใช้เราก็เหมือนกับการเป็นทาส

ท้ายที่สุดคุณจะสบายใจที่จะให้หุ่นยนต์ซื้อธุรกิจของคุณหรือไม่หากรายการในเมนูเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสติ – สิ่งมีชีวิตที่มีความสามารถทางจิตที่แข่งขันกันหรือเกินกว่ามนุษย์ที่ไม่ได้ช่วยเหลือ

สมมติว่าเราสร้าง AI ที่มีความฉลาดระดับมนุษย์ ด้วยอัลกอริธึมการพัฒนาตนเองและการคำนวณอย่างรวดเร็วทำให้สามารถค้นพบวิธีที่ชาญฉลาดกว่าเราอย่างรวดเร็วกลายเป็นความฉลาดหลักแหลมนั่นคือ AI ที่เอาชนะเราได้ในทุกโดเมน

เพราะมันฉลาดมากเราอาจควบคุมมันไม่ได้ โดยหลักการแล้วทำให้เราสูญพันธุ์ นี่เป็นเพียงวิธีเดียวที่มนุษย์สังเคราะห์สามารถเข้ามาแทนที่AI อีกทางหนึ่งมนุษย์อาจรวมกับ AI ผ่านการปรับปรุงสมองอย่างมีนัยสำคัญสะสม

Cr: sciencefocus,tedtalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น