การศึกษาคืออาวุธที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้! อิตาลีที่แรกในโลก! บรรจุวิชาโลกร้อน ให้เป็นวิชาบังคับสำหรับนักเรียนทุกรร. เพื่อให้ความรู้พลเมืองเพื่อการพัฒนายั่งยืน!

Lorenzo Fioramonti รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการประกาศว่าโรงเรียนของรัฐทุกแห่งจะอุทิศเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงต่อสัปดาห์เพื่อแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตั้งแต่ต้นปีการศึกษาถัดไป

วิชาแบบดั้งเดิมเช่นภูมิศาสตร์คณิตศาสตร์และฟิสิกส์จะได้รับการศึกษาจากมุมมองของการพัฒนาที่ยั่งยืนศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยในอดีตกล่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกล่าวว่า: “กระทรวงทั้งหมดกำลังถูกเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความยั่งยืนและบรรยากาศเป็นศูนย์กลางของรูปแบบการศึกษา”

ในเดือนกันยายนปี 2020 นักเรียนทุกชั้นในอิตาลีอายุตั้งแต่ 6-19 ปีจะเรียนเรื่องโลกร้อน Climate Change ในวิชาหน้าที่พลเมือง และจะมีการสอดแทรกเนื้อหาเข้าไปในหลักสูตรของวิชาเลขและฟิสิกส์ด้วย อิตาลีจึงจะกลายเป็นประเทศแรกที่บังคับให้มีการสอนเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในโรงเรียนอย่างเป็นทางการ

รัฐบาลของอิตาลีจะร่วมทำงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Jeffrey Sachs ผู้อำนวยการ จาก Harvard Institute for International Development ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ด้วย เพื่อให้ Sachs มาให้ข้อเสนอแนะกับบุคคลากรที่พัฒนาหลักสูตรและฝึกสอนคุณครูผู้สอนวิชานั้นๆ

สำหรับระดับประถมศึกษา การสอนเรื่องสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศจะมาในรูปแบบของการเล่านิทาน สำหรับนักเรียนในระดับชั้นที่โตกว่านี้การสอนเรื่องโลกร้อนจะอยู่ในวิชาวิทยาศาสตร์

สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา พวกเขาจะต้องเรียน กระบวนทัศน์ “การพัฒนาที่ยั่งยืน ปี 2573 ของสหประชาชาติ (The United Nations’ 2030 Agenda for Sustainable Development) วิชาเหล่านี้จะมีชั่วโมงในการเรียนทั้งหมด 33 ชั่วโมงต่อปี หรือประมาณ 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

รัฐบาลอิตาลีเล็งเห็นว่าเรื่องภาวะโลกร้อนเป็นสิ่งสำคัญ ประชากรในศตวรรษที่ 21 จะเป็นประชากรโลกที่มีความยั่งยืนโดยก่อนหน้านี้เมืองในอังกฤษก็มีการบรรจุวิชาภาวะโลกร้อนเช่นกัน การศึกษาคืออาวุธที่ทรงพลัง ที่สามารถนำมาใช้เปลี่ยนแปลงโลกได้

Source : independent,Fastcompany

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น