NASA

ICON ได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจจับและศึกษาการเปลี่ยนแปลงในบรรยากาศรอบนอกโลกซึ่งเป็นบริเวณหนึ่งของชั้นบรรยากาศที่ถูกทิ้งระเบิดโดยสภาพอากาศในอวกาศจากด้านบน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องมือของมันจะสังเกตการณ์ปรากฏการณ์คล้ายแสงออโรร่าที่เรียกว่า airglow ซึ่งจะช่วยให้มันเห็นการเคลื่อนที่ของอนุภาคในพื้นที่นั้น

โดยอากาศยาน Northrop Grumman ที่บรรทุก ICON ซึ่งติดไปกับจรวด Northrop Grumman Pegasus XL นั้นได้ไปส่งที่ความสูง 39,000 ฟุต และเมื่อเวลา 21:59 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2562 เวลาท้องถิ่น ยานบรรทุกก็ปล่อยยานอวกาศออกไป ซึ่งได้ติดตั้งแผงโซลาร์เอาไว้ด้วย นั่นแปลว่ามันจะมีพลังงานและก็จะได้เริ่มภารกิจที่เลื่อนมานานแล้วเสียที

NASA กล่าวว่างานของ ICON นั้นมีความสำคัญเพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสังเกตว่าส่วนหนึ่งของบรรยากาศ: มันต่ำเกินไปสำหรับยานอวกาศส่วนใหญ่และสูงเกินไปสำหรับลูกโป่ง Nicola Fox ผู้อำนวยการฝ่าย heliophysics ที่สำนักงานใหญ่ NASA ในวอชิงตันกล่าวว่า: “ICON จะเป็นภารกิจแรกในการติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นในชั้นบรรยากาศโลกและในอวกาศเพื่อดูว่าทั้งสองปฏิสัมพันธ์กันอย่างไรทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่รบกวนการสื่อสารของเรา ระบบ.”

ยานอวกาศจะใช้ในเดือนหน้าเพื่อสำรวจชั้นบรรยากาศและเก็บข้อมูล นาซ่าคาดว่าจะเริ่มส่งข้อมูลวิทยาศาสตร์เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน

Source : ADPTNEWS, engadge

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น