ในการศึกษาของมหาวิทยาลัย Grenoble Alpes ในประเทศฝรั่งเศส ผู้ป่วยรายหนึ่ง ยินยอมให้ตัวเซนเซอร์สมองที่ประกอบด้วยขั้วไฟฟ้า 64 ชิ้น แทนที่ชิ้นกระดูกขนาด 5 ซม. 2 ชิ้น นักวิจัยได้ทำแผนผังสมองของ Thibault เพื่อดูว่าพื้นที่ในสมองส่วนใดทำงานเมื่อเขานึกถึงการเดินและการเคลื่อนไหวแขน จากนั้นจึงใช้แผนที่นั้นฝึกระบบ Thibault เริ่มฝึกโดยจินตนาการถึงการเดินและการเคลื่อนไหวตัวอวาทาร์บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ จากนั้นเขาจึงถูกยึดกับชุดหุ่นยนต์โครงกระดูกหนัก 65 กิโลกรัม และสามารถเดินได้สำเร็จ ชายที่เป็นอัมพาตสามารถเดินได้อีกครั้งโดยใช้ชุดรพที่เขาควบคุมด้วย

นักวิจัยเริ่มต้นจากการถามรายละเอียด เพื่อสแกนสมองหลาย ๆ อันเพื่อให้พวกเขาสามารถทำแผนที่ว่าบริเวณใดที่มีความเคลื่อนไหวเมื่อเขาคิดว่าจะเดินหรือขยับแขน จากนั้นพวกเขาก็แทนที่กะโหลกศีรษะขนาด 5 เซนติเมตรจำนวนสองแผ่นซึ่งอยู่ที่ด้านใดด้านหนึ่งของหัวของเขาด้วยเซ็นเซอร์สมองซึ่งมีขั้วไฟฟ้าอยู่ด้านล่าง

ความคิดระบบยังไม่สมบูรณ์แบบ มันยังต้องการการสนับสนุน แต่เนื่องจากขั้วไฟฟ้าไม่ได้ถูกฝังลงในสมองโดยตรงจึงมีความเสี่ยงลดลงที่การติดเชื้อในสมอง การทดลองก่อนหน้าซึ่งวางขั้วไฟฟ้าในสมองหยุดทำงานเมื่อเซลล์ที่สร้างขึ้นรอบขั้วไฟฟ้า นักวิจัยไม่คาดหวังว่าจะเกิดขึ้นกับสิ่งเหล่านี้และขั้วไฟฟ้าของ Thibault ยังคงทำงานหลังจาก 27 เดือน

ด้วยการปรับจูนอย่างละเอียดนักวิจัยกล่าวว่าระบบนี้สามารถปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยและด้วยเทคโนโลยีที่

Cr: engadget

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น