เรียนฟรีทุกอย่างในโลกของออนไลน์ salesforce ระบบการจัดการทุกอย่าง Managements

สำหรับเหล่า Marketing Manager, Business Analyst s หรือผู้สนใจที่จะเรียนรู้ ที่สนใจในเทคโนโลยีทางด้าน Customer Relationship Management หรือ CRM ฟรีสำหรับคนสนใจที่จะเรียนรู้ระบบ salesforce

Trailhead นี้เป็นเว็บไซต์ย่อยของ Salesforce โดยหลังจากที่ลงทะเบียนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมแล้ว เราก็จะพบกับคอร์สเรียนฟรีมากกว่า 500 คอร์ส

อย่างไรก็ดี ด้วยปริมาณคอร์สฟรีที่มากจนอาจสร้างความสับสนให้กับผู้เรียนได้ ก็ทำให้ทาง Salesforce นั้นมีการจัดแบ่งหมวดหมู่ของเนื้อหาทั้งหมดให้ด้วย โดยเราสามารถเลือกเรียนตามตำแหน่งหน้าที่การงานของเราได้ เช่น Sales Manager, Marketing Manager, Service Manager, Business Analyst, Salesforce Administartor, Salesforce Developer, Salesforce Technical Architect และ Salesforce Consultant หรือจะเลือกเรียนตามประเภทของผลิตภัณฑ์ หรือประเภทของ Project ก็ได้เช่นกัน

Salesforce นั้นระบุว่าตำแหน่งงานที่ต้องมีทักษะทางด้าน Salesforce นั้นมีเงินเดือนสูงกว่า 70,000 เหรียญต่อปีหรือราวๆ 2.2 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว ก็เรียกได้ว่าเป็นแรงจูงใจที่ดีอันหนึ่งเลย โดยสำหรับในไทยนั้นถึงแม้เงินเดือนอาจจะไม่ได้สูงเท่านี้ แต่ Salesforce เองก็ถือว่ากำลังเติบโตและมีธุรกิจต่างๆ ให้ความสนใจกันมากมาย เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาหนทางใหม่ๆ หรือมองหาทักษะใหม่ๆ เพิ่มเติม

ข้อดีของระบบ Sales Force (ขอเรียบทับศัพท์กับระบบ CRM) มีดังนี้

  • ช่วยลดเวลาในการทำเซลล์รีพอร์ทแบบเดิมๆ ซึ่งบางทีกินเวลามาก เช่นการกรอกข้อมูลลงใน Microsoft Excel แบบเก่าๆ ที่ต้องทำตาราง ใส่สูตรให้วุ่นวายไปหมด
  • สามารถช่วยนักขายในการวางแผนต่อได้ว่าจะทำยังไงกับลูกค้าที่ยังปิดไม่ได้ ด้วยการอัพเดทสถานะและวัน-เวลา ที่ต้องเริ่มกิจกรรมในการปิดการขาย เช่น แผนการโทรสอบถามลูกค้าหรือนัดเข้าเยี่ยมลูกค้า เป็นต้น
  • ช่วยทำให้ผู้จัดการฝ่ายขายทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะมีฟังก์ชั่นในการเรียกดูรีพอร์ทของนักขายแต่ละคน โดยมีเมนูที่หลากหลายว่าอยากได้ข้อมูลในมุมไหน เช่น กิจกรรมของนักขายในแต่ละสัปดาห์ แผนการขายที่นักขายสร้างเอาไว้ ยอดขายที่นักขายทำนายว่าจะเข้าในเดือนไหนบ้าง สถานะของลูกค้าแต่ละราย เป็นต้น
  • ผู้จัดการฝ่ายขายสามารถใช้ระบบนี้ในการวางแผน ตารางนัดหมาย เพื่อออกตลาดร่วมกับทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถจัดเรียงลำดับความสำคัญของนัดหมายจากสถานะของลูกค้าที่ได้มาจากทีมขายได้

 

Source : trailhead.salesforce.com , sales100million,ADPT

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น