หุ่นยนต์ AI  ไม่ได้มาขโมยงานของมนุษย์แต่มันทำให้ชีวิตของคนเรามันง่ายขึ้นกว่า หุ่นยนต์ AI ช่วยแก้ปัญหางานระดับละเอียดอ่อน หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์เก้าตัวรวมตัวกันที่การประชุม ‘AI for Good’ ในเจนีวา ซึ่งผู้จัดงานกำลังพยายามสร้างสรรค์ผลงาน สำหรับปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ที่ขับเคลื่อนเพื่อช่วยแก้ไขความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก เช่น โรคอันตายของมนุษย์ชาติ และความหิวโหย

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ‘Rmeca’ เป็นภาพที่ AI สำหรับ Good Global Summit ในเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ 6 กรกฎาคม 2566 REUTERS / Pierre Albou

“ฉันจะทำงานร่วมกับมนุษย์เพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน และจะไม่แทนที่งานใดๆ ที่มีอยู่” เกรซ หุ่นยนต์ทางการแพทย์สวมชุดพยาบาลสีน้ำเงินกล่าว  “แน่ใจเหรอเกรซ” พูดถึง Ben Goertzel ผู้สร้างของเธอจาก SingularityNET “ใช่ ฉันแน่ใจ” หุ่นยนต์พูด

หุ่นยนต์ AI มีบทบาทในอนาคตในฐานะเพื่อนในบ้านพักคนชรา

นาดีน หุ่นยนต์สที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่มีท่าทางและการแสดงออกเหมือนมนุษย์ อาจมีบทบาทสำคัญในอนาคตในการดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ตามที่ศาสตราจารย์ผู้ช่วย ประดิษฐ์มัน

Nadia Magnenat Thalmann ผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์จากมหาวิทยาลัยเจนีวา ซึ่งกล่าวว่า Nadine และหุ่นยนต์แบบนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าคนดูแล

การที่ทั่วโลกเกิดสถานการณ์วิกฤต COVID ส่งผลกระทบในเรื่องการสาธารสุข หรือวงการแพทย์ สำหรับพยาบาลผู้ดูแลคนป่วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจาก COVID-19 และบางประเทศกำลังประสบกับวิกฤตการจัดหาพนักงานในสถานดูแลเด็ก ซึ่งบางคนคิดว่าหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์สามารถบรรเทาได้ในวันหนึ่ง

หุ่นยนต์จำนวนมากได้รับการอัพเกรดด้วยเวอร์ชั่นล่าสุดของระบบ generative AI และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แม้กระทั่งกับผู้สร้างหุ่นยนต์เหล่านี้ จากการตอบสนองต่อคำถามต่าง ๆ ได้อย่างน่าทึ่ง

Source : Reuters , Voa, YoutubeTalkTv

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น