สำหรับคณะ” วิศวกรรมศาสตร์” เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถสัมผัสประสบการณ์พื้นที่การเรียนรู้เสมือนจริงที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ได้

จะมีหลักสูตรต่างๆ ที่นำเสนอซึ่งแต่ละหลักสูตรรองรับนักศึกษามหาวิทยาลัย นักเรียนมัธยมต้น – ปลาย เร็วๆๆนี้อาจจะสู่ประชาชนทั่วไป

twitter

ความพยายามของทางมหาวิทยาลัยโตเกียวครั้งนี้ เป็นการสร้างหลักสูตรการเรียนการสอนที่แตกต่างไปจากเดิมด้วยการสร้างพื้นที่การเรียนรู้เสมือน (Virtual Learning Space) หรือแนว ๆ Metaverse นั่นเอง โดยจะมี  3 หลักสูตรที่ให้บริการ ได้แก่

หลักสูตร Junior Engineering Education มุ่งเน้นสำหรับเด็กตั้งแต่มัธยมต้นถึงมัธยมปลาย รวมทั้งคนที่เป็นพ่อแม่ โดยการเรียนการสอนจะเป็นรูปแบบ Hybrid คือจะมีทั้งเรียนบน Metaverse และแบบเจอหน้ากันจริง ๆ เพื่อให้ความรู้เชิงวิศวกรรม พร้อมทั้งการฝึกปฏิบัติงานจริง

หลักสูตร Reskill Engineering Education มุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนวัยทำงานแล้วหรือว่านักเรียนที่สนใจ ซึ่งจะเป็นการฝึกอบรมทักษะใหม่ (Retraining) เพื่อสนับสนุนสายอาชีพใหม่ในเชิงวิศวกรรม

หลักสูตร Comprehensive Engineering Career Site หลักสูตรนี้ทำมาเพื่อสนับสนุนให้กับทุกระดับ หากแต่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาหญิงมีความรู้สึกสนใจในงานด้านวิศวกรรมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในญี่ปุ่นหลักสูตรวิศวกรรมมักจะมีแต่นักศึกษาชายเป็นส่วนใหญ่

Source : nftplazas, adpt.news,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น