เมื่อสถานการณ์โควิดภายในประเทศกำลังดีขึ้นและนักท่องเที่ยวเองก็พร้อมที่จะใช้จ่ายเงินในการท่องเที่ยว

แน่นอน ประเทศไทยคือ  1  ในจุดมุ่งหมายที่นักท่องเที่ยวต้องการเข้ามาท่องเที่ยวด้วยมากที่สุด

ในส่วนของภาคเอกชน ต้องเตรียมรับมือ เตรียมความพร้อมในการต้อนรับ ดูแลนักท่องเที่ยวในปี 2022

สำหรับคนที่กำลังมองหางานในด้าน การจัดการการท่องเที่ยวและโรงแรม TOURISM AND HOTEL MANAGEMENT

คอร์สออนไลน์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่วันนี้ทางแอดมินมาแนะนำให้ค่ะ

นำเสนอโดย อาจราย์ผู้สอน อาจารย์ ดร. บุษริน วงศ์วิวัฒนา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นิธิกร ม่วงศรเขียว

เนื้อหาการสอนจะเป็นการสอนเกี่ยวกับ วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ รูปแบบและแนวคิดในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม การวางแผนก่อตั้ง การบริหารงานและการจัดการภายในองค์กรธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม กลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์การบริการ

วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ รูปแบบและแนวคิดในการจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม การวางแผนก่อตั้ง การบริหารงานและการจัดการภายในองค์กรธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม กลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์การบริการ

ทั้งนี้แนวคิดของ SU4Life คือการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ของตนสามารถเข้าศึกษารายวิชา ชุดวิชา หลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรฝึกอบรม หรือหลักสูตรที่ให้ปริญญาผ่านการสะสมหน่วยกิตในคลังหน่วยกิตของมหาวิทยาลัยศิลปากรได้ตลอดชีพ โดยสามารถเลือกเรียนได้ทุกรายวิชา ทุกระดับ และทุกหลักสูตรที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัย โดยไม่จำกัดเพศ อายุ พื้นฐานการศึกษา อาชีพ ความพิการ ศาสนา หรือเชื้อชาติ เพื่อความเสมอภาคในโอกาสทางการศึกษา

สำหรับคนที่สนใจเรียนออนไลน์ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://lifelong.su.ac.th/#!

จากการสำรวจของ Statista ใน 29 ประเทศทั่วโลก สำหรับคำถาม ว่า “อีก 5 ปีข้างหน้า คุณคิดว่าการศึกษาระดับอุดมศึกษาจะดำเนินไปอย่างไรในประเทศของคุณ” พบว่ากว่า 23% คิดว่าการศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศของตนจะดำเนินการทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่ 49% คิดว่าการเรียนรู้ออนไลน์และการเรียนรู้ด้วยตนเองจะมีความสำคัญเท่าเทียมกันกับการเรียนในห้องเรียน ทั้งนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศอยู่ในอันดับสูงสุด ที่คิดว่าการศึกษาระดับอุดมศึกษาจะเปลี่ยนไปเป็นออนไลน์เป็นหลัก อยู่ที่ 45% ในขณะที่คน 30% เชื่อว่าจะเป็นการผสมผสานระหว่างออนไลน์กับออฟไลน์ ส่วนผู้ตอบแบบสอบถามจากประเทศญี่ปุ่น 13% คิดว่า การศึกษาระดับอุดมศึกษาจะเปลี่ยนไปเป็นออนไลน์เป็นหลัก ในขณะที่ 40% เชื่อว่าจะเป็นการผสมผสานระหว่าออนไลน์กับออฟไลน์

เตรียมตัวให้พร้อม สำหรับการเปิดประเทศ ฤดูการท่องเที่ยวมาแล้วค่ะ

Source : lifelong.su, Statista

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น