Teacher Tubs Vs Youtube Learning เมื่อสงครามการศึกษาการเรียนรู้เริ่มขึ้น

ในยุคปัจจุบ้นที่การแข่งขัน สื่อการเรียนการสอนออนไลน์ ณ เวลานี้ คนที่ได้ผลประโยชน์มากที่สุดคือ นักเรียนและผู้บริโภคออนไลน์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง YouTube Teacher ที่มีเนื้อหาครอบคลุมทุกส่วนภาคการศึกษา อาทิเช่น คณิตศาสตร์

วิทย์ศาสตร์ เทคโนโลยี ไปจนถึงภาษาศาสตร์ต่างๆ โดยได้รับความร่วมมือความเห็นชอบจากภาคีด้านการศึกษามากกว่า 500 แห่ง

อาทิ TED Talk ที่เชิญ เหล่าคนดัง หรือผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆมาให้ความรู้ นอกจากนี้คุณสามารถ เสริชหาความรู้ต่างใน Youtube หาความรู้ได้จาก Professor จากมหาลัยชื่อดีงมี Content คุณภาพมากกว่า เป็นร้อยๆๆชิ้น

สามารถแบ่งออกเป็น วิชาการ  เทคโนโลยี ดาราศาสตร์ หรือ Education and Enterainment

ผู้บริหารโรงเรียนและครูสามารถลงชื่อเข้าใช้และดูวิดีโอใดๆ ก็ได้ แต่นักเรียนจะไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้และดูได้เฉพาะวิดีโอของ YouTube for Schools หรือ YouTube EDU และ YouTube Teacher

รวมถึงวิดีโอที่บรรดาโรงเรียนต่างๆ ได้เพิ่มเข้าไปเอง ทว่า ความคิดเห็นและวิดีโอที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะถูกปิดใช้งานและการค้นหาจะจำกัดเฉพาะวิดีโอของ YouTube for Schools หรือ YouTube EDU เท่านั้น

เป็นมิตรกับครู: www.YouTube.com/Teachers ใน YouTube for Schools หรือ YouTube EDU และ YouTube Teacher มีเพลย์ลิสต์ของวิดีโอนับร้อยรายการที่ได้มาตรฐานตามรูปแบบการบริหารจัดการระบบการศึกษาทั่วไป

และจัดระเบียบตามรายวิชา และรายระดับชั้น เพลย์ลิสต์เหล่านี้สร้างขึ้นโดยครูและเพื่อนครูด้วยกัน เพื่อให้ครูและเพื่อนครูได้ใช้งาน ช่วยกันปรับปรุง พัฒนา และต่อยอด ดังนั้นครูจะมีเวลาในการสอนมากขึ้น และใช้เวลาค้นหา Content น้อยลง

ไอเดียหลักๆ ของ www.teachertube.comก็คือ การเปิดให้สมาชิกเว็บไซต์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นคุณครู หรือไม่ก็ผู้บริหารสถานศึกษา นักวิชาการด้านครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์ และนักเรียนนิสิตนักศึกษา ได้ Upload ไฟล์วิดีโอเกี่ยวกับการเรียนการสอนในสาขาวิชาศึกษาศาสตร์ แบ่งปันกันในหมู่คนคอเดียวกันคือคนในแวดวงการศึกษา

จึงเป็นเวบไซต์รวมวิดีโอที่เกี่ยวกับวงการครุศาสตร์ในระดับสากล แถมยังมีทั้งเสียงสัมภาษณ์นักวิชาการต่างๆ ในรูปแบบวิทยุออนไลน์ มีเอกสารอ้างอิงมากมายเกี่ยวกับการศึกษาให้ Download และมีรูปภาพ มีสไลด์นำเสนอผลงานวิชาการ มีกระดานข่าว มีการบอกรับนิตยสาร วารสาร และมีช่องโทรทัศน์ออกอากาศสดอีกด้วย

Cr: TeacherTube, Salika

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น