Live Classroom โดย Edubright Apps กับการแก้ปัญหาคุณครูทำร้ายเด็กได้อย่างไร ปัญหาการทำร้ายในโรงเรียนเป็นรูปแบบหนึ่งของความรุนแรงต่อเด็กทำร้ายเด็กหรือคุณครูทำร้ายเด็ก จากเรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นกับเด็กได้ตลอดเวลา แล้วผู้ปกครองและโรงเรียนจะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร เมื่อความเป็นห่วงเป็นใยของคุณพ่อคุณแม่และเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน Live Classroom จึงเป็นเครื่องมือและเครื่องมือที่จะช่วยดูแลเด็กๆๆในโรงเรียนได้

Preview(opens in a new tab)

  • การคัดเลือกเเละคุณภาพของครู

ปัญหาที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือคุณภาพของครูในโรงเรียน ระบบในการคัดเลือกครูเข้ามาทำงาน ในต่างประเทศการคัดเลือกครู โดยเฉพาะครูเด็กเล็กเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญที่เพราะว่า เด็กวัย 2-8 ปี เป็นวัยที่ระบบประสาทกำลังมีพัฒนาการที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นครูคือผู้ที่ต่อยอดความคิด จินตนาการต่างๆ ให้เด็กมีพัฒนาที่สมวัยเเละมีภาพจำที่ดี ดังนั้นครูในต่างประเทศจึงต้องมีทักษะจิตวิทยาพัฒนาไม่ใช่เพียงเเค่ทักษะทางด้านการสอนอย่างเดียว

  • หลักสูตรเเละแผนการสอนสำหรับชั้นเด็กเล็กอนุบาล

เด็กวัยนี้ไม่ควรให้ความสำคัญกับการอ่านออกเขียนได้ เเต่ควรจะเน้นการเรียนรู้ผ่านการเล่น (Learn Through Play) ที่อาศัยการลงมือปฏิบัติ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก-ใหญ่ รวมทั้งการคิด จินตนาการต่างๆ โรงเรียนอนุบาลอย่างทั่วถึงเพื่อให้โรงเรียนอนุบาลไม่เป็นเพียงสถานที่ให้เด็กทำเเบบฝึกหัดท่องจำตามที่ครูสั่ง เเต่เป็นการให้เด็กได้ลองเรียนรู้สิ่งต่างๆ ด้วยตัวเขาเอง (Self-Directed Learning) โดยไม่มีผิดถูดใดๆ ทั้งสิ้น

  • การบริหารจัดการของโรงเรียน

จัดการความเสี่ยงของโรงเรียน (Risk Management)  ตั้งเเต่การรับบุคคลากรเข้ามาทำงานเป็นครู การพัฒนาบุคคลาการให้รู้จักควบคุมอารมณ์เเละตอบสนองต่อเหตุการ รวมทั้งระบบสอดส่องดูเเล เช่น กล้องวงจรปิดต่างๆ

หรือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาควบคุมการเรียนการสอน และช่วยกันสอดส้องดูแลเด็กๆ ที่เรียกว่า Live Classroom

ข้อดีการการใช้ Live Classroom คือ ผู้ปกครองสามารถเรียกดูคาบการเรียนการสอนของเด็กๆได้ตลอด สามรถใช้ดูผ่าน mobile apps (เพื่อความปลอดภัยและปกป้องข้อมูลความเป็นส่วนตัว), จัดเก็บข้อมูลนักเรียนในการเข้าคาบเรียน

Live Classroom คืออุปกรณ์สำหรับบันทึกการสอน ซึ่งก็มีทางเลือกมากมาย อาทิเช่น กล้องบันทึกแยกต่างหาก หรือ โปรแกรมอัดวีดีโอหากใช้งาน Interactive Display เป็นต้น

ประโยชน์สำหรับการอัด Video การสอน คือช่วยให้นักเรียนสามารถทบทวนเนื้อหาที่บ้าน ได้ด้วยการเปิดดูการสอนอีกครั้งผ่าน mobile apps (เพื่อความปลอดภัยและปกป้องข้อมูลความเป็นส่วนตัว) หรือแม้กระทั่งสำหรับคนที่ป่วย หรือขาดเรียน ก็สามารถเปิดดูเพื่อเรียนให้ตามทันเพื่อนๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นช่วงนอกเวลา หรือขณะที่ครูทำการสอนจริง (แบบLive Stream)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น