5 ปัจจัยสำคัญของแผนการ American AI Initiative คือ สนับสนุนการวิจัยระยะยาว ให้นักวิจัยในสหรัฐฯสามารถเข้าถึงข้อมูลจากหน่วยงานรัฐบาลกลางมากขึ้น

ปรับปรุงผลลัพธ์การทำงานของ AI, เตรียมกำลังคนให้พร้อม มีทักษะ AI เพื่องานในอนาคต รวมทั้งสนับสนุนการศึกษา STEM (วิทยาศาสตร์,เทคโนโลยี,วิศวกรรมและคณิตศาสตร์) ในภาคการศึกษา, สถาบันด้านเทคโนโลยีควรกำหนดไกด์ไลน์สำหรับการพัฒนา AI ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งมาตรบานความปลอดภัย

และข้อสุดท้าย ที่น่าจะเป็นเป้าหมายหลักของโครงการนี้คือ ปกป้องความได้เปรียบด้านเทคโนโลยี AI ของอเมริกาให้คงอยู่ต่อไป ท่ามกลางสมครามการค้า จีน สหรัฐที่กำลังระอุ ยังมีเรื่องของความเป็นผู้นำเทคโนโลยีที่อเมริกาเป็นผู้นำมาตลอดนั้น กำลังถูกท้าทายโดยเทคโนโลยีจีน


ผู้นำอเมริกันอย่างต่อเนื่องในด้านปัญญาประดิษฐ์มีความสำคัญยิ่งต่อการรักษาความมั่นคงทางเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศสหรัฐอเมริกา
เทคโนโลยีขั้นสูง: ประธานาธิบดีทรัมป์กำลังกำกับรัฐบาลสหพันธรัฐเพื่อจัดลำดับความสำคัญการวิจัยและพัฒนาความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของอเมริกา

เปิดตัว American AI Initiative ที่สั่งให้หน่วยงานรัฐบาลกลางจัดลำดับความสำคัญการลงทุนในการวิจัยและพัฒนาของ AI ความมุ่งมั่นมุ่งเน้นไปที่ทรัพยากรของรัฐบาลกลางเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยี AI และสร้างความมั่นใจว่าสิ่งประดิษฐ์ AI ที่ยิ่งใหญ่ชิ้นต่อไปจะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ไฮไลท์รวมถึง:


ปลดปล่อยนวัตกรรมใน AI โดยสนับสนุนการวิจัยระยะยาวและเพิ่มการเข้าถึงข้อมูลของรัฐบาลกลางและทรัพยากรการคำนวณสำหรับนักวิจัย AI ของอเมริกา
การส่งเสริมวิธีการที่มีความรับผิดชอบต่อ AI โดยการส่งเสริมการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงได้ของ AI ในขณะที่ปรับปรุงผลลัพธ์สำหรับพนักงานและผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง การเตรียมกำลังคนของอเมริกาสำหรับงานในอนาคตโดยการมอบหมายหน่วยงานรัฐบาลกลางเพื่อช่วยให้ชาวอเมริกันได้รับทักษะที่เกี่ยวข้องกับ AI และส่งเสริมการศึกษาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีวิศวกรรมและคณิตศาสตร์ (STEM)
ผู้กำกับดูแลหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อสร้างแนวทางสำหรับการพัฒนาและการใช้ AI ในเทคโนโลยีและภาคอุตสาหกรรม

เรียกร้องให้สถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติเป็นผู้นำในการพัฒนามาตรฐานด้านเทคนิคและความปลอดภัยที่เหมาะสมสำหรับระบบ AI และ ปกป้องความได้เปรียบของอเมริกาใน AI โดยการส่งเสริมสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศที่สนับสนุนการวิจัยและอุตสาหกรรม AI ของอเมริกาในขณะที่รักษาเทคโนโลยี AI ที่สำคัญ

วิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำ: ประธานาธิบดีทรัมป์มุ่งมั่นที่จะประกาศใช้นโยบายที่ส่งเสริมและปกป้องความเป็นผู้นำอเมริกันในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ประธานาธิบดีทรัมป์ได้สั่งการบริหารของเขาให้ดำเนินการเพื่อส่งเสริมการศึกษาด้านเทคนิคและการฝึกงานสำหรับแรงงานชาวอเมริกัน

ประธานาธิบดีได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อส่งเสริม STEM และการศึกษาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพสูงในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยของเราโดยมุ่งเน้นที่ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงเป็นพิเศษ

ประธานาธิบดียังปกป้องฐานความมั่นคงแห่งชาติของเรากับผู้ที่ได้มาซึ่งทรัพย์สินทางปัญญาที่ยากของอเมริกา โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศแผน American AI Initiative ที่มุ่งหวังให้หน่วยงานรัฐบาลให้ความสำคัญกับการวิจัยลงทุน AI เป็นลำดับแรก และเพื่อให้มั่นใจว่า นวัตกรรม AI ที่ยอดเยี่ยมจะมาจากผู้สร้างเทคโนโลยีในสหรัฐฯ
Cr: whitehouse.go

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น