ที่รวบรวมหลักสูตรฟรีของ Google ที่สอนเรื่องวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และอีกหลากหลายโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้เรียนรู้จักการเขียนโค้ดและต่อยอดทักษะของตนด้วยเนื้อหาสำหรับคนทุกระดับความสามารถ
Code with Google ไม่ได้มีแค่หลักสูตรเพื่อการเรียนรู้เท่านั้น แต่ยังมีทุนการศึกษา หลักสูตรช่วงฤดูร้อน และโอกาสการฝึกงานอีกด้วย ซึ่ง Maggie Johnson รองประธานฝ่ายการศึกษาและความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยของ Google หมายเหตุไว้ในบล็อกโพสต์ว่า แม้ว่าความตระหนักถึงความสำคัญของวิทยาการคอมพิวเตอร์ในทุกระดับการศึกษาจะมีอยู่ค่อนข้างสูง แต่ความพร้อมใช้งานหลักสูตรบทเรียนที่รวมถึงการได้ลงมือปฏิบัติการเขียนโปรแกรมสำหรับนักเรียนนั้นยังอยู่ในระดับต่ำอย่างน่าตกใจ และมักจะเข้าถึงได้เฉพาะนักเรียนที่อยู่ในเขตที่มีแหล่งทรัพยากรสมบูรณ์พร้อมมากกว่า

หลักสูตร Code with Google ทั้งหมดนั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดและมีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาสเปน กิจกรรมในหลักสูตรครอบคลุมผู้เรียนต่างอายุตั้งแต่วัยประถมหรือวัยมัธยม และทักษะทุกระดับตั้งแต่ระดับแรกเริ่มไปจนถึงระดับสูง
ในขณะที่บริษัทคอยขับเคลื่อนเป็นผู้นำเทคโนโลยีการศึกษาพร้อมมอบ Chromebook ราคาที่ไม่แพงมากเพื่อจัดหาให้กับโรงเรียน Google ทั้งนี้บริษัทยังมอบเงิน 1 ล้านดอลลาร์ให้กับสมาคมครูวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ (the Computer Science Teachers Association) ร่วมกับการเปิดตัวโครงการนี้อีกด้วย
นับเป็นกลยุทธ์อันฉลาดที่ Google ให้แหล่งทรัพยากรไม่เสียค่าใช้จ่ายและซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ที่ใช้งานง่ายและเข้าถึงได้ง่ายทั้งครูอาจารย์และนักเรียนที่มีทักษะความเชี่ยวชาญหลากหลายในทุกระดับ
Cr:techcrunch,edu.google

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น