ระบบการดูแลสุขภาพจะสร้างข้อมูลประมาณzettabyte (ล้านล้านกิกะไบต์) ในแต่ละปีซึ่งรวมถึงข้อมูลคลาสสิกจากแหล่งต่าง ๆ เช่น EHRs ย่อมาจาก Electronic Health Record (EHR) เช่นสายรัดข้อมือสุขภาพ ปริมาณข้อมูลที่เกิดขึ้นอย่างมหาศาลเช่นนี้สร้างโอกาสทางธุรกิจและความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย โดย ZS บริษัทที่ปรึกษาระดับโลกการวินิจฉัยและพันธุศาสตร์สิ่งแวดล้อม และโซเชียลมีเดีย ดังนั้นตอนนี้จึงเป็นไปได้ที่จะวัดจำนวนบุคคลในสามมิติของการดำรงอยู่ของมนุษย์: ชีวภาพสิ่งแวดล้อมและดิจิตอล / สังคม

1.การแบ่งระดับผู้ป่วย เช่น ระดับอายุ เพศ หรือ พฤติกรรม

เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลที่สำคัญสำหรับการวางแผนการให้บริการ โดยแต่ก่อนนั้นเรามักได้ยินเรื่องราวของการแบ่งกลุ่มคนออกตามช่วงอายุ เพศ หรือพฤติกรรม แต่ในปัจจุบัน มีอีกเกณฑ์หนึ่งที่กำลังเป็นเทรนด์น่าจับตามอง คือการแบ่งกลุ่มคนตามความเสี่ยง

2.การให้บริการด้านสุขภาพ

การส่งมอบการดูแลสุขภาพ เริ่มมีเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนจจากการรักษาความเจ็บป่วยไปสู่การส่งเสริมสุขภาพ ในขณะที่จะมีการดูแลเป็นพิเศษอยู่เสมอ แต่การดูแลสุขภาพส่วนใหญ่กำลังมุ่งหน้าไปยังศูนย์สุขภาพที่ได้รับการแปลซึ่งให้บริการคล้ายโปรแกรมทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาการป้องกันและการรักษา

3. การร่วมขององค์การต่างๆ

การเป็นพันธมิตรด้านข้อมูลและพันธมิตรกำลังกลายเป็นบรรทัดฐานดังนั้น บริษัทยาควรพิจารณาเพิ่มบทบาทที่เน้นข้อมูลไปยังผู้ดูแลข้อมูลและผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบข้อมูล ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกใบอนุญาตที่เป็นผู้นำในการค้นหาและรักษาความปลอดภัยในข้อมูล หรือการเปิดแพลตฟอร์ม Open Data ในโครงการ Yoda ของมหาวิทยาลัย Yale ที่มีคู่แข่งทางการค้าหลายรายเข้าร่วมแชร์ข้อมูลเป็นต้น

4. สร้างมูลค่าด้วยการวิจัยและพัฒนา

ข้อมูลจะถูกพัฒนาจนสมบูรณ์มากขึ้นยิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการวิจัยและพัฒนาไปจนถึงการค้าการใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ CRISPR / Cas9 เป็นระบบที่พบในแบคทีเรียและเกี่ยวข้องกับการป้องกันระบบภูมิคุ้มกัน แบคทีเรียใช้ CRISPR / Cas9 เพื่อตัดดีเอ็นเอของไวรัสแบคทีเรียที่บุกรุกซึ่งอาจฆ่าพวกมันได้ และเทคนิคอื่น ๆ เพื่อทำให้การค้นพบยามีประสิทธิภาพมากขึ้น

Cr: tha.sciences-world, biopharmadive,Pinterest

✅👶ติดตามข่าวสารด้านการศึกษาได้ที่ Edubrights.com/resource

#4เทรนด์2019 #หมอ #ทีมวิจัยและพัฒนา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น