สถาบันเทคโนโลยี ETH Zurich แห่งสวิตเซอร์เเลนด์พัฒนาเทคโนโลยีสร้างเชื้อเพลิงฟอสซิล ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

Cr: VOA

ในกระบวนการดังกล่าว เตาปฏิกรพลังงานแสงอาทิตย์ ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างปฏิกิริยาที่แยกน้ำออกจากคาร์บอนไดออกไซด์ ในระดับความร้อนที่สูงมาก

นักวิจัยจาก ETH ซูริคได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่ผลิตเชื้อเพลิงไฮโดรคาร์บอนเหลวโดยเฉพาะจากแสงแดดและอากาศ เป็นครั้งแรกทั่วโลกที่พวกเขาแสดงให้เห็นถึงกระบวนการทางเคมีความร้อนทั้งหมดภายใต้สภาพสนามจริง โรงกลั่นพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดเล็กแห่งใหม่ตั้งอยู่บนหลังคาของอาคารเครื่องจักรของ ETH ในซูริค

โรงกลั่นพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดเล็กบนหลังคาของ ETH ซูริคพิสูจน์ให้เห็นว่าเทคโนโลยีเป็นไปได้แม้ภายใต้สภาพภูมิอากาศที่แพร่หลายในซูริก มันผลิตน้ำมันประมาณหนึ่งเดซิลิตรต่อวัน Steinfeld และกลุ่มของเขากำลังทำการทดสอบขนาดใหญ่ของเครื่องปฏิกรณ์แสงอาทิตย์ของพวกเขาในโซลาร์ทาวเวอร์ใกล้กับกรุงมาดริดซึ่งดำเนินการภายในขอบเขตของโครงการสหภาพยุโรปที่เป็นของเหลว. โรงไฟฟ้าโซลาร์ทาวเวอร์ถูกนำเสนอต่อสาธารณะในกรุงมาดริดในเวลาเดียวกันในวันนี้ในฐานะโรงกลั่นน้ำมันขนาดเล็กในซูริก

Philipp Furler จากบริษัท Spin-off Synhelion ตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวผลิตพลังงานเชื้อเพลิงเพื่อตอบสนองความต้องการจากภาคอุตสาหกรรมให้ได้ในอีก 6 ปีจากนี้

 Cr: VOA , ethz.ch

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น