เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตของเราไม่ว่าจะเป็นวิธีการอ่านการทำงานการสื่อสารการตลอดจนจับจ่ายซื้อของ แต่สิ่งที่เรายังไม่เข้าใจคือวิธีที่เครื่องจักรขนาดเล็กนี้ ในอีกด้านมันกำลังเปลี่ยนโครงกระดูกของมนุษย์ขึ้นมาใหม่ที่เกิดจากพฤติกรรมที่ใช้งานนั่นเอง
.
การวิจัยใหม่ในชีวกลศาสตร์แสดงให้เห็นว่าคนหนุ่มสาวกำลังพัฒนาแหลมเหมือนเขาที่ด้านหลังของกะโหลกศีรษะของพวกเขา – กระดูกเดือยเกิดจากการเอียงไปข้างหน้าของศีรษะซึ่งเปลี่ยนน้ำหนักจากกระดูกสันหลังไปยังกล้ามเนื้อที่ด้านหลังของศีรษะ เอ็นที่เชื่อมต่อและเอ็น การถ่ายโอนน้ำหนักที่ทำให้เกิดการสะสมนั้นสามารถนำมาเปรียบเทียบกับวิธีที่ผิวหนังหนาขึ้นเป็นแคลลัสเพื่อตอบสนองต่อแรงกดหรือการเสียดสี
.
ผลที่ได้คือคุณสมบัติตะขอหรือแบบเขาสัตว์ ยื่นออกมาจากกะโหลกศีรษะเหนือคอ ในเอกสารวิชาการนักวิจัยคู่หนึ่งที่ Sunshine Coast ในรัฐควีนส์แลนด์ออสเตรเลียระบุว่าความชุกของการเจริญเติบโตของกระดูกในวัยเด็กชี้ให้เห็นว่าท่าทางการขยับของร่างกายเกิดจากการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย พวกเขากล่าวว่าสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์พกพาอื่น ๆ กำลังบิดเบือนร่างมนุษย์ทำให้ผู้ใช้ต้องก้มศีรษะไปข้างหน้าเพื่อให้เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นบนหน้าจอขนาดเล็ก

เขางอกส่วนท้ายทอยของกระโหลก การวิจัยใหม่ในชีวกลศาสตร์แสดงให้เห็นว่าคนหนุ่มสาวกำลังพัฒนาแหลมเหมือนเขาที่ด้านหลังของกะโหลกศีรษะของพวกเขา – กระดูกเดือยเกิดจากการเอียงไปข้างหน้าของศีรษะซึ่งเปลี่ยนน้ำหนักจากกระดูกสันหลังไปยังกล้ามเนื้อที่ด้านหลังของศีรษะ เอ็นที่เชื่อมต่อและเอ็น การถ่ายโอนน้ำหนักที่ทำให้เกิดการสะสมนั้นสามารถนำมาเปรียบเทียบกับวิธีที่ผิวหนังหนาขึ้นเป็นแคลลัสเพื่อตอบสนองต่อแรงกดหรือการเสียดสี ผลที่ได้คือคุณสมบัติตะขอหรือแบบเขาสัตว์ ยื่นออกมาจากกะโหลกศีรษะเหนือคอ ในเอกสารวิชาการนักวิจัยคู่หนึ่งที่ Sunshine Coast ในรัฐควีนส์แลนด์ออสเตรเลียระบุว่าความชุกของการเจริญเติบโตของกระดูกในวัยเด็กชี้ให้เห็นว่าท่าทางการขยับของร่างกายเกิดจากการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย พวกเขากล่าวว่าสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์พกพาอื่น ๆ กำลังบิดเบือนร่างมนุษย์ทำให้ผู้ใช้ต้องก้มศีรษะไปข้างหน้าเพื่อให้เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นบนหน้าจอขนาดเล็ก


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://medium.com/…/are-millennials-really-growing-horns-f…

รูปที่ 4 จากเอกสารวิชาการ Shahar และ Sayers (2018), รูปแสดงความถี่สูงของ “อัตราการยื่นออกมาท้ายทอยภายนอก” (EEOP) ในผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวมากกว่า 40% ในหญิงและสูงกว่า 35% ในเพศชายด้วยความถี่ที่ต่ำกว่าในทั้งสองเพศอายุ 30 แต่ความขัดแย้งนี้อย่างรุนแรงกับ ข้อความซึ่งรายงานว่าผู้ชายมีลักษณะมากกว่า 5 เท่าเมื่อเทียบผู้หญิง

✅👶ติดตามข่าวสารด้านการศึกษาได้ที่ Edubrights.com/resource
#hornlike #cellphonehorn #skull #เขางอก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น