โลกของเสียงเพลงก็ถูกรุกคืบจากหุ่นยนต์และAI ซึ่งในงานแสดงสินค้าฮันโนเวอร์ที่เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี บูธของบริษัทด้านเทคโนโลยี HP ได้นำหุ่นยนต์ศิลปิน “เฮลล์กา ตอรร์” (Hellga Torr) มาโชว์ฝีมือดนตรีด้วยท่วงท่าของกีตาริสต์สุดเท่

ประเทศที่ร่ำรวยต้องช่วยคนงานปรับตัวเข้ากับระบบอัตโนมัติ และ ระบบ AI

Angel Gurria เลขาธิการ the Organisation for Economic Cooperation and Development หรือ OECD กล่าวว่า หุ่นยนต์และระบบ AI คุกคามงานที่มีอยู่ 14% ในอีก 20 ปีข้างหน้าดังนั้นประเทศต่างๆ

ในรายงานที่ตีพิมพ์ในกรุงเบอร์ลินองค์กรเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (OECD) ประมาณการว่านอกเหนือจากการทำลายงานและธุรกิจการค้าทั้งหมดแล้วงานร้อยละ 32 ของงานในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะ “เปลี่ยนแปลงเป็นระบบอัตโนมัติกล่าวว่าการขาดการเตรียมตัวสำหรับยุคดิจิทัลที่ปรากฏเป็นระเบิดเวลาในระดับสังคมและการเมือง

“ความไม่เท่าเทียมกันตามอายุเพศและสายสังคม – เศรษฐกิจ”

นักวิจัยของ OECD พบว่าร้อยละ 56 ใน 36 ประเทศสมาชิก OECD – ในหมู่พวกเศรษฐกิจประเทศ ยักษใหญ่ อาทิเช่นสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่นหรือ เยอรมนี – มีเพียงทักษะ “พื้นฐาน” เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) แต่ไม่มีทักษะในส่วนของระบบ AI

ตามลำดับความสำคัญ OECD แนะนำให้ประเทศต่างๆๆอาทิเช่น  แคนาดา ชิลี หรือ อังกฤษ เสนอการฝึกอบรมที่มากขึ้นซึ่งสอดคล้องกับชั่วโมงการทำงานของพนักงานเพื่อให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

ในขณะที่รัฐบาลบางประเทศ เช่นในฝรั่งเศสให้การสนับสนุนทางการเงินเพื่อการเรียนรู้ในระบบ AI และการพัฒนาด้าน IT อื่นๆ  บริษัทต่างๆโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกามักลังเลที่จะลงทุนในทักษะของพนักงาน

Source : timeslive.co.za

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น