การจะให้เด็กเรียนรู้ภาษาได้ดีนั้นยิ่งเริ่มได้เร็ว ความสามารถในการพูดภาษาที่สองก็ยิ่งมีมากขึ้น โดยเฉพาะก่อนอายุ 3 ขวบเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด และไม่ควรช้าเกิน 7 ขวบ ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่จึงควรเริ่มต้นทันที


1.เตรียมตัวตังแต่ตั้งครรภ์

โดยการที่คุณพ่อ คุณแม่ เริ่มจากการเปิดเพลงภาษาต่างๆ หรือการเริ่มต้นการพูดคุยกะเด็กๆเป็นภาษาต่างๆ

2. เรียนรู้จากคำศัพท์รอบตัว

นั้งดูการตูนเป็นภาษาอังกฤษไปพร้อมกับเด็กๆ หรือเล่านิทานให้เด็กฟังก่อนนอนเป็นภาษาต่างๆ หรือฝึกเรียนคำศัพท์ง่าย เช่น เก้าอี้ ที่นอน

3.Applications ฝึกภาษา

Big Bird Words สนุกกับตัวการ์ตูนสุดคลาสสิก Big Bird และ Cookie Monster ที่มาสอนให้เด็ก ๆ เล่นเกมตามหาสิ่งของตามรายการคำศัพท์ เพียงแค่ส่องเลนส์กล้องมือถือไปจ่อคำศัพท์ที่ตรงกับคำที่เลือกไว้ ถ้าตอบถูก บิ๊กเบิร์ดจะร้องเสียงดัง “Tada! You found it!”

Noodle Words HD – Action Set 1 เรียนคำกริยาอังกฤษ 18 คำไปกับแมลงน้อยน่ารัก Stretch กับ Squish เพียงจิ้มไปที่คำศัพท์บนหน้าจอ แล้วคำคำนั้นจะออกลีลาท่าทางแสดงความหมายของตัวมันเอง

4.เรียนรู้ภาษาจากโรงเรียน

คุณพ่อ คุณแม่อาจจะส่งเสริมให้เด็กเรียนโรงเรียนนานาชาติ เพื่อที่จะได้ฝึกให้เด็กได้เรียนกับเจ้าของภาษาโดยตรง เพื่อเพิ่มทักษะการสื่อสาร และการใช้ภาษาอย่างถูกต้อง แต่ทั้งนี้ ถ้าคุณพ่อ คุณแม่ คิดว่าอาจจะไม่สะดวกสำหรับการเรียนในโรงเรียนอินเตอร์ เราอาจจะส่งเสริมเป็นการเรียนพิเศษ จากสถานบันการศึกษาพิเศษ

เช่น คอร์สระยะสั้นด้านภาษาช่วงปิดเทอม หรือ สร้างบรรยากาศในบ้านเป็นการเรียนรู้ภาษาไปเลยคะ

Source : thasianparent, Parentone

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น