ทุกคนได้รับการกระตุ้นให้มีการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้การศึกษา การทบทวนและฟื้นฟูการศึกษาเป็นหนึ่งในวลีที่จับใจได้เมื่อพูดถึงการศึกษาในศตวรรษที่ 21 แต่ในความเป็นจริงมันไม่ง่ายที่จะจินตนาการปล่อยให้อยู่เหนือความจริง การเรียนรู้ออนไลน์มันไม่ใช่เรื่องทั้งหมด การเรียนรู้ออนไลน์มีความสำคัญในฐานะที่เป็นผู้เปิดการเรียนรู้เพื่อให้ธุรกิจการศึกษาทั้งหมดไม่หยุดนิ่ง แต่มีหลายแง่มุมที่ต้องใส่ใจในการกำหนดมาตรฐานใหม่

  • การเปลี่ยนพื้นที่การเรียนรู้ – จากพื้นที่สาธารณะเป็นพื้นที่ส่วนตัว

เนื่องจากการเรียนรู้สามารถทำได้ผ่านอุปกรณ์ส่วนตัวของเราโดยไม่ต้องไปไหน

ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงในการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมของเราจากทางกายภาพเป็นเสมือน เรายังคงมีปฏิสัมพันธ์กับชุมชนการเรียนรู้เรายังคงแลกเปลี่ยนการสนทนากับเพื่อนร่วมชั้นครูและอาจารย์ เราไม่ได้ถูกตัดขาดจากชุมชนแห่งการเรียนรู้เราเพียงแค่เปลี่ยนช่องทางการสื่อสารของเรา

  • การเปลี่ยนแปลงวิธีการสอน – จากการเรียนรู้ที่แตกต่างและเป็นรายบุคคล

การสอนนักเรียนแต่ละคนโดยเฉพาะเพื่อตอบสนองความต้องการที่ไม่ซ้ำกันและก้าว เป้าหมายทางวิชาการอาจยังคงเหมือนเดิมสำหรับกลุ่มนักเรียน แต่นักเรียนแต่ละคนสามารถพัฒนาผ่านหลักสูตรที่ความเร็วแตกต่างกันและใช้ทรัพยากรที่แตกต่างกันตามความต้องการการเรียนรู้ของตนเองโดยเฉพาะ การเข้าถึงแตกต่างกันไปในแต่ละครัวเรือนและการกระจายแหล่งเรียนรู้อาจเป็นเรื่องท้าทายสำหรับนักการศึกษา ดังนั้นตอนนี้นักการศึกษาสามารถออกแบบบทเรียนตามความต้องการส่วนบุคคลของนักเรียนและให้พวกเขามีความยืดหยุ่นในการเรียนรู้

  • การเปลี่ยนความรับผิดชอบในกระบวนการเรียนการสอน

ตอนนี้การเรียนรู้เกิดขึ้นในพื้นที่ส่วนตัวซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านของนักเรียน สมาชิกในครอบครัวกลายเป็นตัวแทนที่กระตือรือร้นในกระบวนการสอนและการเรียนรู้ ครัวเรือนทั้งหมดสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการเรียนรู้โดยให้คำแนะนำและความช่วยเหลือเพื่อทำให้กระบวนการเรียนรู้เป็นที่พอใจสำหรับนักเรียน

  • เปลี่ยนการประเมินการเรียนรู้

ดังนั้นวิธีการทางเลือกในการประเมินการเรียนรู้จึงต้องใช้เพื่อติดตามผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน การประเมินรายทางเช่นการสาธิตโครงงานวิทยาศาสตร์เกมท้าทายคณิตศาสตร์และรายงานหนังสือแบบดั้งเดิมเป็นวิธีที่น่าพึงพอใจมากขึ้นในการประเมินความก้าวหน้าในการเรียนรู้ของนักเรียน

การพิจารณาทั้งสี่ด้านควบคู่ไปกับการปรับปรุงเทคโนโลยีจะต้องได้รับการพิจารณาเมื่อการศึกษาแบบปกติใหม่เกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญและเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่เรามีภายใต้สถานการณ์นี้

Cr: thestar

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น