Boston Dynamicsกลับมาอีกครั้งพร้อมกับหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ตัวใหม่

ในโพสต์บน Xซึ่งเดิมชื่อ Twitter บริษัทออกแบบด้านวิศวกรรมและหุ่นยนต์ได้เปิดตัวหุ่นยนต์ชื่อ’Atlas’ ในวิดีโอความยาว 30 วินาที Atlas นอนราบไปกับพื้นและเริ่มตื่นขึ้น

meet Atlas , The newest humaniod , created by Boston Dynamics

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ยืนขึ้น บิดตัวและหมุนไปข้างหลังเพื่อทักทายตากล้อง แม้ว่าหุ่นยนต์จะไม่มีลักษณะใบหน้า แต่การมีส่วนร่วมเพียงไม่กี่วินาทีกับตากล้องก็สามารถนับเป็นการสนทนาสั้นๆ ได้ จากนั้นแอตลาสก็ออกจากเฟรม

Boston Dynamicsกลับมาอีกครั้งพร้อมกับหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ตัวใหม่

Atlas นอนราบไปกับพื้นและเริ่มตื่นขึ้น หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ยืนขึ้น บิดตัวและหมุนไปข้างหลังเพื่อทักทายตากล้อง แม้ว่าหุ่นยนต์จะไม่มีลักษณะใบหน้า แต่การมีส่วนร่วมเพียงไม่กี่วินาทีกับตากล้องก็สามารถนับเป็นการสนทนาสั้นๆ ได้ จากนั้นแอตลาสก็ออกจากเฟรมไป

Atlas เป็นหุ่นยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบตัวใหม่ที่ Boston Dynamics กล่าวว่าเข้าร่วมSpot and Stretch ซึ่งสามารถรับมือกับงานหนักได้ Hyundaiวางแผนที่จะลงทุนในบริษัทด้านวิศวกรรมและหุ่นยนต์เพื่อช่วยในการทดสอบ Atlas ใหม่

เป้าหมายสำหรับหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์คือการเป็นเวอร์ชันปรับปรุงของ HD Atlas ซึ่งจะสามารถยกวัตถุที่หนักกว่าและปรับปรุงเทคโนโลยีกริปเปอร์ต่างๆ ตามโพสต์ในบล็อกของ Boston Dynamics

จุดประสงค์ในการสร้าง Atlas หุ่นยนต์ของ Boston Dynamics

การสร้างหุ่นยนต์ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับมนุษย์จะช่วยให้หุ่นยนต์นำทางโลกของเราได้ง่ายขึ้น Boston Dynamics อธิบาย

แม้ว่า Atlas ที่มีโครงสร้างจะดูเหมือนมนุษย์ทุกประการ แต่เป้าหมายของหุ่นยนต์คือการเคลื่อนที่อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทำงานบางอย่างให้สำเร็จ หลังจากวิจัยและทดสอบมาหลายปี บริษัทวิศวกรรมและหุ่นยนต์ต้องการให้ Atlas สามารถทำงานที่เป็นอันตรายและสถานการณ์วิกฤตได้

source : USATODAY

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *