เมื่อการเรียนส่วนทางกับเงินในบัญชีของคุณจะทำอย่างไร?

มหาวิทยาลัยออนไลน์ “University of the People” (UoPeople) คือองค์กรไม่แสวงผลกำไรในสหรัฐฯ ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 และถูกรับรองในปี 2014 เป็นมหาวิทยาลัยที่ “ปราศจากค่าเล่าเรียน” เมื่อเทียบกับการศึกษาในแบบดั้งเดิม ผู้ที่จบการศึกษาจะได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง ซึ่งช่วยให้นักศึกษาประมาณ 140,000 คน จาก 200 ประเทศ สามารถเข้าถึงการศึกษาได้

UoPeople ถือเป็นมหาวิทยาลัยออนไลน์ที่ไม่แสวงหาผลกำไรแห่งแรก ที่ได้รับการรับรองจากสหรัฐฯ แม้จะเป็นมหาวิทยาลัยที่ “ปราศจากค่าเล่าเรียน” แต่นักเรียนต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ประมาณ 140-400 ดอลลาร์ต่อชั้นเรียน ในภาพรวมนักศึกษามีค่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 ดอลลาร์ เพื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และอาจจะน้อยกว่านั้น สำหรับบางหลักสูตรในระดับปริญญาโท

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ยังมีระบบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ที่ผ่านมาราวครึ่งหนึ่งของนักเรียน จบการศึกษาโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

อ้างอิงข้อมูลจาก bestColleges.com ในปี 2022 การศึกษาระดับมหาวิทยาลัยรัฐบาลในสหรัฐฯ ระยะเวลา 4 ปี ค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ย อยู่ที่ประมาณ 9,600 ดอลลาร์ต่อปี

ไช รีเชฟ ประธานและผู้ก่อตั้ง UoPeople เป็นนักธุรกิจและผู้ประกอบการชาวอเมริกันเชื้อสายอิสราเอล เขาเล่าว่าในสหรัฐฯ มีคนไร้บ้าน นักเรียนที่ไม่มีเอกสารรับรอง แม่ที่เลี้ยงลูกอยู่กับบ้าน และคนจำนวนมากที่มาจากพื้นเพที่ยากลำบาก

คาดิจา อามินี ผู้ลี้ภัยชาวอัฟกานิสถาน ที่อาศัยอยู่ในประเทศแอลเบเนีย ระบุว่า UoPeople ให้การศึกษาที่กลุ่มตาลิบันในอัฟกานิสถาน ปฏิเสธที่ให้แก่นักศึกษาอย่างเธอ อามินีเผยว่า มีเด็กสาวชาวอัฟกันที่อยากเรียนหนังสือ ตัวของเธอเริ่มสอนเด็กเหล่านั้นทางออนไลน์ในฐานะอาสาสมัคร อีกทั้งอามินียังแนะนำให้เพื่อนและนักเรียนของเธอได้รู้จักกับ UoPeople

ปัจจุบัน มีอาสาสมัครประมาณ 26,000 คนช่วยทำหน้าที่เป็นทีมงานให้กับ UoPeople โดยมหาวิทยาลัยออนไลน์แห่งนี้ เปิดสอนหลักสูตรปริญญาสาขาต่าง ๆ เช่น บริหารธุรกิจ, เทคโนโลยีสารสนเทศ, วิทยาศาสตร์สุขภาพ และสาขาอื่นๆ

ในทัศนะคติของรีเชฟ ผู้ก่อตั้ง UoPeople เชื่อว่า “การศึกษาเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน และทุกคนในโลกควรที่จะได้รับโอกาสนั้น” ทางองค์กรพยายามพัฒนารูปแบบ เพื่อทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษาได้ และทำให้การเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อ

UoPeople ทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลกจำนวนหลายแห่ง อาทิ มหาวิทยาลัยแห่งเอดินบะระ (University of Edinburgh) และมหาวิทยาลัยแมคกิล (McGill University) อีกทั้ง UoPeople ยังได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรไม่แสวงผลกำไร อย่างเช่น มูลนิธิ Bill and Melinda Gates รวมถึงการสนับสนุนจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ทั้งบริษัท Google และบริษัท Intel

สำหรับเพื่อนที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.uopeople.edu/

Source : uopeople

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *