สำหรับผู้เรียนชาวไทยบน Coursera แพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ชั้นนำระดับโลก กับ 3 คอร์สอัปสกิล

Financial Markets

หลักสูตรจาก Yale University

7 Modules

จำนวนชั่วโมงเรียน: ประมาณ 31 ชั่วโมง

หลักสูตรนี้จะพาทุกท่านไปรู้จักกับตลาดการเงิน ภาพรวมตั้งแต่แนวคิด วิธีการ และสถาบันที่ช่วยให้สังคมมนุษย์จัดการความเสี่ยงและส่งเสริมองค์กร โดยเน้นไปที่ทักษะการเป็นผู้นำที่เข้าใจด้านการเงิน พร้อมเผยแนวทางปฏิบัติในปัจจุบันและวิเคราะห์แนวทางในอนาคต

หลักสูตรยังปูพื้นหลักการจัดการความเสี่ยงและการเงินเชิงพฤติกรรมเพื่อให้เข้าใจบทบาทของหลักทรัพย์ การประกันภัย การธนาคารในโลกแห่งความเป็นจริง

Learning How to Learn: Powerful mental tools to help you master tough subjects

หลักสูตรจาก Deep Teaching Solutions

4 Modules

จำนวนชั่วโมงเรียน: ประมาณ 15 ชั่วโมง

การเรียนรู้สิ่งใหม่ให้มีประสิทธิภาพย่อมเริ่มต้นจากวิธีการเรียนรู้ที่ถูกต้องก่อน ในหลักสูตรนี้ทุกท่านจะได้เรียนรู้กับเทคนิคการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาวิชา พร้อมกับศึกษาการทำงานของสมองที่ใช้วิธีการเรียนรู้ 2 วิธีที่แตกต่างกัน และวิธีการย่อยข้อมูล อีกทั้งยังได้เคล็ดลับเทคนิคการจดจำ จัดการกับการผัดวันประกันพรุ่ง และแนวทางปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้คุณเชี่ยวชาญขึ้นในเรื่องที่ยาก

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะมีทักษะอยู่ในระดับใดก็ตาม เพราะหลักสูตรนี้จะพาคุณไปเปลี่ยนวิธีคิดและพลิกชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม

Introduction to Psychology

หลักสูตรจาก DeepLearning.AI

7 Modules

จำนวนชั่วโมงเรียน: ประมาณ 14 ชั่วโมง

คนเรากลัวอะไรมากที่สุด? ฝันของเราหมายถึงอะไร? เราเกิดมาเหยียดสีผิวเลยหรือเปล่า? อะไรทำให้เรามีความสุข? อะไรคือต้นตอของอาการป่วยทางจิต แล้วจะรักษาได้อย่างไร?

คำถามทั้งหมดนี้ค้นพบคำตอบได้ในหลักสูตร Introduction to Psychology ที่จะเผยภาพรวมเนื้อหาเกี่ยวกับความคิดและพฤติกรรม การรับรู้ การสื่อสาร การเรียนรู้ การตัดสินใจ การโน้มน้าว อารมณ์ และพฤติกรรมทางสังคม

ร่วมสำรวจแง่มุมต่าง ๆ ทางจิตวิทยาตั้งแต่การพัฒนาในช่วงวัยเด็ก ตลอดจนความแตกต่างทางความคิดของแต่ละบุคคล ความเชื่อมโยงในสมอง ไปจนถึงการนำไปสู่อาการป่วย

ผู้สนใจที่จะเข้าเรียนด้านคอร์สต่างๆออนไลน์ สามารถเข้ามาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.coursera.org/promo/thai-aug-2023

(เนื้อหาการบรรยายต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ และมีการใช้ AI ช่วยแปลเป็นภาษาไทย จึงอาจมีการแปลที่คลาดเคลื่อนไปบ้าง ผู้เรียนสามารถเปลี่ยนภาษากลับเป็นภาษาอังกฤษได้ทุกเมื่อตามต้องการ)

แอดมินได้เพียงแต่หวังว่าข้อมูลที่มานำเสนอจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านเพื่อต่อยอดพัฒนาความรู้ในแง่ของการพัฒนาตัวเองและสามรถจะนำไปประยุกต์ใช้ให้กับเหมาะสมอาชีพต่อในอนาคตค่ะ

Source : Coursera , ADPT

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น