เครดิตรูปภาพ:  Kaleb Kroetsch / Shutterstock.com

หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา มหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย (University of British Columbia : UBC) กำลังเตรียมเปิดหลักสูตรเทคโนโลยีเกี่ยวกับ blockchain ให้กับนักศึกษาในระดับ ปริญญาโทและปริญญาเอก

ภายในโปรแกรมที่มีชื่อว่า Blockchain@UBC นั้นจะมุ่งเน้นไปที่ 4 ด้านใหญ่ๆ คือ ด้านสุขภาพและความกินดีอยู่ดี (wellness) ด้านพลังงานสะอาด (clean energy) ด้านเทคโนโลยีและการกำกับควบคุม (regulatory) และด้านประเด็นสำหรับชาวพื้นเมือง ซึ่งหลักสูตรนี้จะเริ่มเปิดตัวในเดือนมกราคมปีหน้า

Mitacs เป็นองค์กรวิจัยระดับชาติที่ไม่หวังผลกำไรซึ่งในความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในแคนาดาภาคเอกชนและรัฐบาลดำเนินโครงการวิจัยและฝึกอบรมในสาขาที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมทางอุตสาหกรรมและสังคม ทำงานร่วมกัน เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมอุตสาหกรรมจะสำรองเงินบริจาคที่มีศักยภาพจำนวน 1.324 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลาหกปีเพื่อจับคู่เงินทุนอุตสาหกรรมเป็นประจำทุกปีสำหรับการฝึกงานระดับปริญญาโทและปริญญาเอกแปดคน การฝึกอบรมทักษะและความสามารถสำหรับประสบการณ์ระหว่างประเทศ สิ่งนี้แสดงถึงมูลค่าที่มีศักยภาพรวมกันมากกว่า $ 2.44 ล้านสำหรับการฝึกงาน 156 ครั้งและโครงการฝึกอบรมหลังปริญญาเอก

นอกจากนี้ Blockchain @ UBC ยังได้รับการสนับสนุนผ่านโปรแกรม Grants for Catalyzing Research Clusters ได้รวบรวมนักวิชาการและพันธมิตรอุตสาหกรรมเข้าด้วยกันเพื่อสำรวจปัญหาในเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เกิดขึ้นใหม่ ความคิดริเริ่มด้านการศึกษาที่ผ่านมามีระดับปริญญาตรีบัณฑิตและผู้บริหาร เพื่อค้นหาประเด็นที่จะทำให้เกิดเทคโนโลยี blockchain ใหม่ๆ ขึ้นมาได้

Cr : ADPTnews , coindesk.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น