การศึกษาแบบนีโอฮิวแมนนิส แนวความคิดอันนี้มาจากโยคี ชาวอินเดีย ที่นำศาสตร์ทางตะวันออกกับความทันสมัยแบบตะวันตกมาผสมผสานเข้าด้วยกัน เช่นมีการให้เด็กๆฝึกสมาธิ ทำโยคะ ขณะเดียวกันก็ใช้เสียงเพลงและวิธีการสอนใหม่ๆรวมเข้าไปด้วย โดยให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนในเด็กเล็กว่า

แนวคิด การพัฒนาคนแนวใหม่ด้วยวิธีการด้านบวก เพื่อที่จะพัฒนาคนให้สมบูรณ์ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

Physically Fit  

Mentally Strong  

Spiritual Elevated  

Academic Knowledge  

กระบวนการเรียนการสอน

1.คลื่นสมองต่ำ ซึ่งสามารถตรวจพบว่าประสิทธิภาพการทำงานของคนเราจะแปรเปลี่ยนไปตามคลื่นสมองที่เราส่ง ยิ่งต่ำลงมากเท่าไรจะยิ่งมีประสิทธิภาพดีมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น บทบาทของครูจึงเป็นเรื่องสำคัญ ครูต้องอารมณ์เย็น ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะ พูดให้กำลังใจ และไม่พูดในแง่ลบ

2. พัฒนาเซลล์ประสานประสาท ความฉลาดของสมองขึ้นอยู่กับเซลล์ประสานประสาท ซึ่งเป็นตัวเชื่อมระหว่างเซลล์สมอง ยิ่งเซลล์ประสานประสาทนี้เกิดขึ้นมากเท่าใด สมองย่อมจะทำงานดีขึ้น ดังนั้น คุณครูจะต้องหากิจกรรมให้เด็กทำ ที่ใช้มือ ใช้เท้า เช่น เต้นรำ ออกกำลังกาย เล่นปีน ป่าย

3. ความรัก คำชมเชย คำพูดให้กำลังใจ ความเข้าใจ การให้อภัย การกอด การสัมผัส และความเป็นเพื่อนของคนในครอบครัว และจากที่โรงเรียน เพื่อทำให้เด็กมีกำลังใจในการทำกิจกรรมต่างๆ และรู้สึกสนุกสนาน ดังนั้น คุณครูจะต้องพยายามแสดงความรักกับเด็กๆ ด้วยผ่านการกอด การให้คำชม เพื่อใหเด็กๆภูมิใจในตัวเอง

Source : Tataya, nanurakeduc3502

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น