ในยุคดิจิตอล 2019 ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ

ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องอัพเกรดและให้ความสำคัญกับกล้องวงจรปิดการรักษาความปลอดภัยของนักเรียนอาจารย์

  1. รวมกล้องเข้าระบบทุกระบบเป็นระบบเดียวกัน ซอฟต์แวร์การจัดการวิดีโอที่คุณเลือกควรรวมเข้ากับระบบการจัดการข้อมูล การมีซอฟต์แวร์หลายประเภทเพิ่มความซับซ้อนของการจัดการระบบความปลอดภัยเป็นอย่างมากและเวลาเป็นสิ่งสำคัญเมื่อเหตุการณ์ความปลอดภัยเกิดขึ้น
  2. หาตำแหน่งที่ดีที่สุดในการติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยการปรึกษาพนักงานรักษาความปลอดภัย และพยายามอัพเกรดกล้องวงจรปิดบ่อยๆๆ อย่าลืมให้ความรู้เบื้องต้นกับพนักงานรักษาความปลอดภัย
  3. ทบทวนการเข้าถึงระบบการจัดการกล้องวงจรปิดบ่อยๆ โดบผู้ใช้จะต้องรู้ว่าถ้าเกิดปัญหา สามารถจะติดต่อใครได้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของ ครู นักเรียนเอง
  4. วางแผนล่วงหน้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัย โดยคาดการณ์ว่าจะนำไปสู่การยอมรับดิจิตอล 100 เปอร์เซ็นต์เมื่อระบบแอนะล็อกตาย การได้ภาพที่มีคุณภาพสูงและการจัดการแบบรวมศูนย์นั้นง่ายขึ้นด้วยระบบดิจิตอล

ประเภทของกล้องวงจรปิด Type of CCTV (camera)

  1. กล้องระบบอนาล็อก หรือกล้องแอนะล็อก (Analog Camera) คือ กล้องที่ส่งภาพและวีดีโอ (VDO) ออกมาจาก กล้องในลักษณะภาพสัญญาณอนาล๊อกเข้าสู่เครื่องบันทึกวีดีโอ
  2. กล้องแบบไอพี (IP Camera มีชื่อเต็มว่า Internet Protocol Camera) คือกล้องที่ต่อเข้ากับระบบสายเน็ตเวิร์คของตัวเชื่อมต่อสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้เลยเพราะสัญญาณที่ออกมาจากกล้องเป็นระบบดิจิตอลสามารถต่อเข้าตัวจัดการเชื่อมต่อสัญญาณภาพ กับเราท์เตอร์ (Router) และโมเด็ม(Modem) ส่งเข้าระบบอินเตอร์เน็ตได้เลยสามารถดูในคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตหรือโทรศัพท์มือถือ
  3. กล้องที่มีสัญญาณภาพออกมาแบบดิจิตอล (กล้อง IP) แต่ใช้สายเคเบิล แบบ Co-axial RG6 (ซึ่งใช้กับกล้องอนาล็อค)ใช้ในกรณีที่เปลี่ยนกล้องอนาล็อคเป็นกล้อง IP แต่ไม่ต้องลงทุนเปลี่ยนสายเคเบิล ภาพมีความละเอียดถึง Full HD (เม็ดสี 2 ล้านเม็ด = 2M pixel) และส่งสัญญาณได้ไกลถึง 150 เมตร

Source : Edtech  , securemate

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น