ความเป็นผู้นำคือความเป็นผู้นำ คุณภาพและคุณสมบัติที่สำคัญเหมือนกันที่เป็นแบบอย่างให้ผู้นำที่ยิ่งใหญ่มีความเหมือนกันมาก สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเครื่องมือการวิจัยและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน ความเป็นผู้นำเป็นทั้งศิลปะและวิทยาศาสตร์นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายร่วมกัน ไม่เพียง แต่สอดคล้องกับสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ แต่ยังเตือนให้เรามุ่งเน้นสิ่งที่สำคัญ

การใช้ภาพด้านบนแสดงถึงบริบทที่เป็นพื้นฐานของผู้นำที่สังเกตได้ดังนี้

สร้างวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่ง

วิสัยทัศน์สามารถเปลี่ยนวัฒนธรรมขององค์กร ได้อย่างไม่ต้องสงสัยหากมีการแบ่งปันและร่วมสร้าง แต่การทำงานจริงและสืบทอดไปสู่การเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ กำลังเปลี่ยนจากกระบวนการมองเห็นโดยการพัฒนาแผนกลยุทธ์เพื่อเปลี่ยนวิสัยทัศน์สู่ความเป็นจริง ในขณะที่การพัฒนาวิสัยทัศน์ที่ใช้ร่วมกันเป็นคุณลักษณะที่เชื่อมโยงกัน ว่าพวกเขาจะมีลักษณที่สามารถกำหนดแผนกลยุทธ์และดำเนินการอย่างพิถีพิถัน วิสัยทัศน์จะต้องมีผลในแผนซึ่งให้ความสำคัญสำหรับความคิดริเริ่มการเปลี่ยนแปลง แผนจะต้องมีการติดตาม และประเมินผลหากผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์สูงสุดที่สมบูรณ์

กำหนดทิศทาง

เมื่อเรือแล่นออกนอกเส้นทางจะมีการวางแผนและองค์ประกอบต่าง ๆ จะถูกนำมาใช้เพื่อไปถึงจุดหมายที่ต้องการ ผู้นำกำหนดทิศทางโดยการพัฒนาเป้าหมายที่ทำได้ และปฏิบัติได้ซึ่งสื่อสารอย่างชัดเจน คุณจะไม่พบผู้นำที่มีประสิทธิภาพซึ่งไม่ใช่ผู้สื่อสารที่มีประสิทธิภาพ หากคนไม่แน่ใจว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนหรือควรมุ่งหน้าไปโอกาสที่จะประสบความสำเร็จหรือ ถูกจำกัดไว้ในกรอบ

กำหนดขอบเขต

ผู้นำรู้ว่าฟรีสำหรับทุกคนจะไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น ต้องมีการจัดตั้งเขตแดนเพื่อให้ทุกคนสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และเห็นด้วยกับแนวทางปฏิบัติ วิธีที่ดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมายนี้คือการกำหนดบรรทัดฐานและยึดติดกับพวกเขา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้ไม่เข้มงวดเกินไปเนื่องจากคุณต้องการให้คนของคุณเปิดรับความเสี่ยง ขอบเขตมีความสำคัญต่อการสร้างและรักษาสัมพันธภาพที่ยั่งยืน หากไม่มีความไว้วางใจไม่มีความสัมพันธ์ หากไม่มีความสัมพันธ์จะไม่มีการเรียนรู้หรือการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงเกิดขึ้น

“ลืมแครอทและเคร่งครัด”

หากคุณยังไม่ได้อ่าน Drive โดย Dan Pink แนะนำให้คุณดูคนที่สร้างปัญหาโดยการให้รางวัล คนมักจะคาดหวังพวกเขาและพวกเขาไม่ค่อยส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน เช่นเดียวกับที่ Pink เปิดเผยกุญแจที่ไขกุญแจและการสร้างแรงจูงใจจากภายในคือความเป็นอิสระความเชี่ยวชาญและจุดประสงค์ ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ช่วยให้ผู้อื่นเห็นคุณค่าในการทำงานและการเปลี่ยนแปลงในแง่ของวิธีการที่จะช่วยปรับปรุงการปฏิบัติของพวกเขา

มีความเป็นครู

ผู้นำที่ดีที่สุดคือครูที่ดีที่สุดจากการวิจัยของซิดนีย์ Finkelstein ซึ่งใช้เวลาสิบปีในการศึกษาความแตกต่างระหว่างคนระดับโลกกับคนทั่วไปในตำแหน่งผู้นำ เธอพบว่าดวงดาวนั้นเน้นการสอนแบบตัวต่อตัวอย่างต่อเนื่องของผู้คนที่ทำงานให้กับพวกเขาไม่ว่าจะด้วยตนเองหรือในความจริงในการทำงานประจำวัน วิธีการที่ปรับให้เป็นส่วนตัวนี้คือสิ่งที่เราเห็นจากอาจารย์ที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเรียนทุกคน Finklestein แบ่งปันสิ่งต่อไปนี้“ ผู้นำที่ดีที่สุดใช้เวลาเป็นประจำในสนามเพลาะกับพนักงานผ่านทักษะด้านเทคนิคกลวิธีทั่วไปหลักการธุรกิจและบทเรียนชีวิต คำสอนของพวกเขาไม่เป็นทางการและเป็นธรรมชาติไหลออกมาจากงานที่ทำอยู่ และมันก็มีผลกระทบที่ไม่ผิดเพี้ยน: ทีมงานและองค์กรของพวกเขามีประสิทธิภาพสูงสุดในภาคธุรกิจของพวกเขา

ยอมรับข้อผิดพลาด

ทุกคนทำผิดพลาด อย่างไรก็ตามโดยไม่ยอมรับหรือเป็นเจ้าของถึงความจริงข้อนี้วัฒนธรรมแห่งความไว้วางใจนั้นหาได้ยาก การเป็นมนุษย์หมายความว่าคุณจะล้มเหลวเป็นครั้งคราว เป็นเจ้าของความผิดพลาดของคุณ แต่อย่าให้พวกเขาเป็นเจ้าของคุณ หนึ่งความคิดสุดท้าย อย่าอาศัยความผิดพลาด จำสิ่งที่คุณเรียนรู้จากมัน

นำโดยตัวอย่าง

อย่าขอให้ผู้อื่นทำในสิ่งที่คุณไม่ต้องการทำหรือยังไม่ได้ทำเอง ความเป็นผู้นำนั้นเกี่ยวกับการกระทำไม่ใช่ตำแหน่งตำแหน่งหรืออำนาจ เมื่อทุกคนพูดและทำผู้นำที่มีประสิทธิภาพอย่าบอกคนอื่นว่าต้องทำอะไร แต่ควรพาพวกเขาไปยังที่ที่พวกเขาต้องการ คุณได้สิ่งที่คุณเป็นแบบอย่าง

ส่งเสริมความเป็นผู้นำในทุกระดับ

ผู้หญิงหรือผู้ชายคนหนึ่งไม่เปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน ลองคิดดูสักครู่ คุณเคยเห็นผู้นำที่ใช้วิสัยทัศน์หรือความคิดทุกอย่างที่เขาหรือเธอคิดขึ้นมาด้วยตนเองหรือไม่? แน่นอนว่าแต่ละคนสามารถเริ่มต้นกระบวนการได้ แต่ต้องใช้ความพยายามร่วมกันเพื่อทำการเปลี่ยนแปลง การสร้างขีดความสามารถผ่านการมอบหมายและความน่าเชื่อถือช่วยให้ผู้อื่นเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ ความเป็นผู้นำเป็นกีฬาของทีม

ที่อยู่ช้างในห้อง

ช้างสามารถมีรูปร่างและขนาดได้หลายแบบ ในบางกรณีมันเป็น 5% ของคนในระบบที่ให้คุณ 95% ของปัญหา ในสถานการณ์อื่น ๆ อาจเป็นการตัดสินใจที่ไม่เป็นที่นิยมการขาดทรัพยากรหรือการสนับสนุนที่ลดน้อยลง ผู้นำที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดไม่อายที่จะจัดการกับปัญหาโดยไม่คำนึงว่าปัญหาคืออะไร ความเป็นผู้นำไม่ใช่การประกวดความนิยม

ปรับปรุงระบบ

ผู้นำจมหรือว่ายน้ำโดยดูจากว่าพวกเขาสามารถช่วยให้องค์กรค้นพบและรักษาความสำเร็จได้ดีเพียงใด มันคือการเรียกและความรับผิดชอบในการเคลื่อนย้ายวัฒนธรรมไปข้างหน้าในแบบที่ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ผู้นำที่ดีที่สุดล้วนเกี่ยวกับการรับรองประสิทธิภาพในความคิดกลยุทธ์การตัดสินใจหรือโปรแกรมใด ๆ พวกเขายังยอมรับความรับผิดชอบเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ

เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางอันแสนไกล

ความเป็นผู้นำไม่ใช่การแข่งขันหรือกิจกรรม มันเป็นกระบวนการ การเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายไม่ค่อยเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การเปลี่ยนวัฒนธรรมต้องใช้เวลาดังนั้นความอดทนเป็นคุณธรรมที่นี่ นี่ไม่ใช่การบอกว่าไม่ควรมีความรู้สึกเร่งด่วนในบางแง่มุม ความจริงของเรื่องนี้คือผลลัพธ์และความสำเร็จของทั้งระบบต้องใช้เวลา กำหนดความคาดหวังและเป้าหมายที่รู้อย่างเต็มที่ว่าพวกเขาอาจไม่เป็นรูปธรรมอย่างเต็มที่สักสองสามปี

คุณจะเพิ่มพื้นฐานอะไรลงในรายการนี้?

การเป็นผู้นำไม่ใช่เรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพที่พูดง่ายกว่าทำ คุณไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบเสมอไปในเกมของคุณ อย่างไรก็ตามคุณต้องช่วยผู้อื่นให้บรรลุเป้าหมายร่วมที่ได้รับผลลัพธ์ คุณพร้อมสำหรับความท้าทายหรือยัง?

จาก : it-agile de

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น