Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ต่างๆ ในผลิตภัณฑ์ของ Google Classroom วันนี้ซึ่งรวมไปถึงแนวทางใหม่สำหรับพ่อแม่และคุณครูที่จะปิดการเข้าถึงแอปพลิเคชันและเบราเซอร์ได้เมื่อนักเรียนควรจะต้องนอนหรือว่าโฟกัสอยู่กับการเรียนcoursework

หากคุณครูใช้วิธีการทำควิซผ่าน Googleform อยู่ตอนนี้คุณครูจะสามารถล็อคนักเรียนให้อยู่ใน assignment ที่ให้ไปและจำกัดไม่ให้สืบค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเพื่อหาคำตอบจากที่อื่นๆมาได้แล้ว นอกจากนี้อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่คือจะทำให้พ่อแม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ที่โรงเรียนให้ใช้ได้มากขึ้นอีกเล็กน้อยโดยจะสามารถเซ็ตค่า“ชั่วโมงปิด (off hours)” ได้โดยการควบคุมนี้จะดูคล้ายกับความสามารถในการควบคุมของพ่อแม่ทั่วไปบนอุปกรณ์อื่นๆอย่างเช่น แท็บเล็ต Fire หรือ Kindle ซึ่งจะจำกัดให้เด็กเข้าถึงแอปพลิเคชันหรือข้อมูลได้แค่บางอย่างเท่านั้น

นอกจากนี้ก็จะมีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ที่กำลังจะเข้าถึงในวงการการศึกษาเช่นกัน โดย Googleได้เปิดตัว Acer Chromebook Tab 10โดยมีปากกา Staedtler Noris stylus ซึ่ง Tab 10นี้เป็นแท็บเล็ตตัวแรกที่จะรัน Chrome OS ส่วนปากกา Staedtler Norisstylus นั้นถูกสร้างมาให้คล้ายคลึงกับลักษณะของดินสอแบบดั้งเดิมซึ่งจะรองรับกับแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ต่อไป

Source : https://www.theverge.com/2018/6/25/17500690/google-classroom-jamboard-chromebook-school

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น