เมื่อคุณได้ยินคำว่า “AI” และ “โรงเรียน” ในประโยคเดียวกัน คุณอาจคิดว่า ‘เดี๋ยวก่อน นั่นเป็นวิธีที่เด็ก ๆ โกงกัน ไม่ใช่หรือ ?’ ไม่แน่นัก นักเรียนและคณะครูอาจาย์ ที่ทำงานหนักที่สุดในประเทศกล่าวว่าตอนนี้ใช้เครื่องมือ AI “ edtech ” ใหม่เพื่อช่วยยกเครื่อง ระบบการศึกษาสาธารณะที่ต้องทนทุกข์ทรมานมายาวนาน

“AI และซอฟต์แวร์แบบปรับเปลี่ยนได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบของห้องเรียน บรรยากาศในโรงเรียน และวัฒนธรรมไปอย่างสิ้นเชิง การมีส่วนร่วมของนักเรียนนั้นยอดเยี่ยมมาก” Arrott อาจารย์ใหญ่โรงเรียนประถมศึกษากล่าวผ่านวิดีโอคอลจากสำนักงานของเธอในโอเดสซา รัฐเท็กซัส

นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในปี 2021 Arrott ก็เป็นหนึ่งในผู้นำโรงเรียนจำนวนไม่กี่พันคนทั่วประเทศที่ให้ความสำคัญกับ ” การเรียนรู้แบบผสมผสาน ” อย่างเต็มตัว ปัจจุบันครูใช้แท็บเล็ตกับโปรแกรมต่างๆ เช่นMy Math AcademyและMy Reading Academy ของ Age of Learningเพื่อให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัวโดยใช้เทคโนโลยีช่วยซึ่งปรับให้เหมาะกับนักเรียนทุกคน

“มันเปลี่ยนแปลงทุกอย่างจริงๆ และมหัศจรรย์มากเมื่อคุณได้สัมผัสประสบการณ์ในวิทยาเขตของเราในตอนนี้ เมื่อเทียบกับเมื่อสามปีที่แล้ว” อาร์รอตต์อธิบาย

(My Math Academy) นี้ช่วยให้เราเข้าถึงเด็กๆ ทุกคนได้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนและเรียนรู้ได้ดีที่สุดอย่างไร” Shadiana Saenz ครูอนุบาลกล่าวเสริมไว้

AI สามารถช่วยนักเรียนฟื้นตัวจากการสูญเสียการเรียนรู้จากโรคระบาดได้หรือไม่

เมื่อสามปีที่แล้ว นักเรียนเพิ่งกลับห้องเรียนภายหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาร์รอตต์ยังค่อนข้างใหม่กับบทบาทหลักในโรงเรียนเตรียมอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยมีนักเรียนประมาณ 550 คน และเธอต้องเผชิญกับความท้าทายมากยิ่งขึ้น

นักเรียนชั้นประถมศึกษาใช้แอปการศึกษาที่ใช้ My Math Academy AI

นอกจากนี้ยังเป็นภูมิภาคที่ทราบถึงจุดสูงสุดของความรุ่งเรืองของน้ำมันและการชนะต่อเนื่องกัน รวมถึงจุดต่ำสุดของการหยุดชะงักและการขาดทุน ปี 2021 ถือว่าตกต่ำ

ระหว่าง การล้มละลายของอุตสาหกรรมน้ำมันหลายครั้งและผลกระทบของโรคระบาดใน พื้นที่ ที่ถูกท้าทายทางเศรษฐกิจ อยู่แล้ว อาร์รอตต์ต้องต่อสู้เพื่อรักษานักศึกษาส่วนใหญ่ของเธอ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวสเปนและด้อยโอกาสทางการเงิน ไม่ให้ตกอยู่ภายใต้การล้าหลังอีกต่อไป

Texas Education Agency (TEA) ซึ่งดูแลโรงเรียนของรัฐในรัฐเท็กซัส ให้ คะแนน Pease “F”ตามผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคะแนนสอบของนักเรียน น่าแปลกที่เกรดไม่ดีอาจทำให้โรงเรียนได้รับเงินทุนและการสนับสนุนที่จำเป็นอย่างยิ่งได้ยากขึ้น

ในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องดิ้นรน ไม่ใช่แค่ที่บ้าน แต่ในโรงเรียนรัฐบาลและชุมชนที่คล้ายกันทั่วประเทศ นักเรียน จำเป็นต้องมีเครื่องทดสอบบแบบการเรียนและเครื่องมือเทคโนโลยี AI ใหม่

AI มีประโยชน์อย่างไรในห้องเรียน?

“ไม่มีห้องเรียนใดที่นักเรียนทุกคนเรียนรู้ในลักษณะเดียวกันและอยู่ในระดับเดียวกัน” Diana Hughes รองประธานฝ่ายนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และ AI ของ Age of Learning กล่าวผ่านแฮงเอาท์วิดีโอ “สิ่งที่เราเห็นในห้องเรียนมากกว่า 600,000 ห้องที่เราอยู่ก็คือมีเด็กๆ อยู่เต็มไปหมด และมีเพียงไม่กี่คนที่ควรจะอยู่เมื่อเราเริ่มต้น” แล้ว

ผลลัพธ์พูดเพื่อตัวเอง Age of Learning มีประวัติความสำเร็จในโรงเรียนที่มีความเสี่ยงและผลงานต่ำที่สุดในประเทศ ซึ่งรวมถึง Jefferson County ในแทลลาแฮสซี รัฐฟลอริดา หลังจาก15 ปีแห่ง “ความล้มเหลว”โดยที่นักเรียนมักจะช้ากว่าระดับชั้น 5 ปีคะแนนการประเมินก็เพิ่มขึ้นหลังจากการเรียนรู้โดยใช้ AI เพียง 12 ชั่วโมง

AI จะมาแทนที่ครูหรือไม่?

ในโรงเรียนประเภทที่แตกต่างกันมากAlpha High School เอกชนมูลค่า 40,000 ดอลลาร์ของออสตินต่อปี เต็มไปด้วยนักเรียนที่ใช้ “AI Tutors” ที่ใช้แอปเพื่อทำคะแนน SAT เฉลี่ย 1,545 (จากทั้งหมด 1,600) ค่าเฉลี่ยของประเทศคือ  1,030

“AI เป็นอีควอไลเซอร์ที่ยอดเยี่ยม” MacKenzie Price ผู้ร่วมก่อตั้ง2hr LearningและAlpha Schoolกล่าวทางโทรศัพท์ “AI มีความอดทนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ไม่สนใจว่าคุณจะต้องเร็วหรือช้าแค่ไหนในการเรียนรู้แนวคิด ซึ่งเป็นไปไม่ได้ในห้องเรียนแบบเดิมๆ ไม่สนใจว่านักเรียนจะเป็นคนผิวดำหรือขาวหรือน้ำตาล ไม่สนใจว่านักเรียนจะรวยหรือจน และไม่สนใจด้วยว่าเด็กจะอยู่ในเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 หรือ 99 มันสามารถยกระดับสิ่งที่เป็นไปได้”

ใน “Alpha School” นักเรียนใช้เวลาสองชั่วโมงในตอนเช้ามุ่งเน้นไปที่การศึกษาส่วนบุคคลที่อัดแน่นไปด้วย AI โดยผู้สอนจะทำหน้าที่เป็น “ผู้แนะนำและผู้ให้คำปรึกษา” แทนที่จะเป็น “ครูแบบดั้งเดิม” Price กล่าว นักเรียนใช้เวลาที่เหลือของวันเรียนไปกับทักษะชีวิต ศิลปะ กีฬา และแม้กระทั่งการเป็นผู้ประกอบการ

สนุกกับการเรียนรู้ AI

เมื่อเราถามนักเรียนว่าการกลับไปเป็นเหมือนเดิมในห้องเรียนจะเป็นอย่างไร เขาก็ครางและพูดว่า “คงจะรู้สึกน่าเบื่อเพราะด้วย (AI) เราทำสิ่งต่างๆ ได้เร็วขึ้นและสนุกมากขึ้น ดีกว่าทำแบบฝึกหัดทั้งวันแล้วให้ครูสอนเราทั้งวัน”

(Trip Galloway enjoys AI Learning)

“เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่สามารถแทนที่การเชื่อมต่อของมนุษย์ได้” เธอกล่าวทางโทรศัพท์ “พวกเราส่วนใหญ่ยังจำได้ว่าครูคนหนึ่งที่พูดกับเราจริงๆ และมีอิทธิพลต่อเรา คุณสามารถเพิ่มทุกสิ่งที่คุณต้องการด้วยเทคโนโลยี แต่จริงๆ แล้วการมีความเชื่อมโยงนั้นส่งผลต่อเด็กๆ จริงๆ”

Source : usatoday

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *