OpenAI ผู้ผลิต ChatGPT กำลังหารือกับนักออกแบบชิปรวมถึง Broadcom เปิดแท็บใหม่เกี่ยวกับการพัฒนาชิปปัญญาประดิษฐ์ใหม่ข้อมูลรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีโดยอ้างถึงคนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

OpenAI กำลังสำรวจแนวคิดในการสร้างชิป AI ด้วยตัวเองเพื่อเอาชนะปัญหาการขาดแคลนหน่วยประมวลผลกราฟิกราคาแพงที่ต้องใช้ในการพัฒนาโมเดล AI เช่น ChatGPT, GPT-4 และ DALL-E3

Microsoft (MSFT.O) เปิดบริษัทใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากแท็บ กำลังจ้างอดีตพนักงานของ Google ที่ผลิตชิป AI ของยักษ์ใหญ่ด้านการค้นหาออนไลน์ ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลเทนเซอร์ และได้ตัดสินใจพัฒนาชิปเซิร์ฟเวอร์ AI รายงานกล่าวเสริม โดยอ้างถึง 3 ประการ คนที่เกี่ยวข้อง

“OpenAI กำลังสนทนาอย่างต่อเนื่องกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมและภาครัฐเกี่ยวกับการเพิ่มการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าประโยชน์ของ AI นั้นสามารถเข้าถึงได้อย่างกว้างขวาง” โฆษกของ OpenAI บอกกับข้อมูล

Bloomberg News รายงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า Sam Altman ซีอีโอของ OpenAI วางแผนที่จะระดมทุนหลายพันล้านดอลลาร์สำหรับการจัดตั้งเครือข่ายโรงงานเพื่อผลิตเซมิคอนดักเตอร์กับผู้ผลิตชิป Intel เปิดแท็บใหม่ Taiwan Semiconductor Manufacturing Co ( 2330.TW ) เปิดแท็บใหม่ และ Samsung Electronics (005930.KS) เปิดแท็บใหม่ในฐานะพันธมิตรที่มีศักยภาพประโยน์อันสูงสุดในปี 2024

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *