5 app ที่เด็ดดวงที่สุดในวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับคุณหนุๆที่ผู้ปกครองควรแนะนำ

ปัญหาที่เด็กส่วนใหญ่ไม่ชอบคณิต ไม่ใช่ไม่เข้าใจอย่างเดียว แต่เพราะสิ่งแวดล้อม ครูสอนไม่เข้าใจ เพราะเพื่อน และที่สำคัญรวมถึงพ่อแม่ด้วย โดยวิธีการเรียนคณิตศาสตร์ที่จะทำให้เด็กชอบนั้นต้องสร้างบรรยากาศการเรียนเป็นการปูพื้นฐานเบื้องต้นที่คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองสามารถทำได้นะคะ

Park Math

แอปพลิเคชันพัฒนาสมอง สอนคณิตศาสตร์เด็กในเบื้องต้น ที่ขนมาทั้งความสนุกสนานและการเรียนรู้โดยเด็กจะได้สนุกไปสัตว์นานาชนิดที่มาเป็นโจทย์คณิตคิดเลขไว เช่น กระต่าย ฮิปโป เป็ด สุนัข  ให้เด็กได้ฝึกนับตัวเลข ฝึกบวกลบตัวเลข และฝึกเรียงลำดับตัวเลขได้อย่างถูกต้อง  เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2-6 ปี

Intro to Math

App ที่จะนอกจากฝึกทักษะ พัฒนาสมอง สอนให้เด็กรู้จักกับตัวเลข 0-9 ฝึกการอ่าน และการเรียงลำดับตัวเลขได้อย่างเข้าใจและถูกต้องแล้ว ยังช่วยฝึกทักษะด้านการเขียน โดยเด็กจะได้ลองเขียนตัวเลขต่าง ๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเรียนได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3-5 ปี

Quick Math Jr.

อีกหนึ่งแอปอันยอดเยี่ยมที่สอนเด็กให้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลขได้อย่างสนุกสนาน มีตัวการ์ตูนมอนสเตอร์สีสันสดใส ส่งเสียงได้มาดึงดูดใจเด็ก ๆ ให้ชอบตัวเลข นับเลข เรียงลำดับ บวก ลบต่าง ๆ อย่างเพลิดเพลิน และยังสามารถปรับระดับความยากง่ายที่เหมาะสม เพื่อฝึกทักษะ พัฒนาสมองเด็กยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3-7 ปี

Math Kid

แอปพลิเคชันที่จะทำให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลขอย่างสนุกสนาน ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานอย่างการบวกลบ การนับจำนวน การเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า โดยใช้สัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ อย่างแมว เต่า หรือผลไม้สีสันสดใส เช่น สตรอว์เบอร์รี เชอรี่ มาดึงดูดความสนใจ ฝึกทักษะ พัฒนาสมองลูกคุณแม่ให้ฉลาดตั้งแต่ก่อนวัยเข้าโรงเรียน  เหมาะสำหรับเด็กอายุ 4-8 ปี

Threes

แอปพลิชัน พัฒนาสมอง สอนให้เด็กคิดเลขได้อย่างรวดเร็ว เห็นตัวเลขเยอะ ๆ แบบนี้อาจจะคิดว่ายาก แต่ถ้าได้ลองเล่นดูแล้วไม่ยากอย่างที่คิด เริ่มต้นเลื่อนบล็อก 1 และ 2 มารวมกันเป็น 3 จากนั้นรวมตัวเลขที่เหมือนกัน เช่น 3 กับ 3 เข้าไว้ด้วยกัน ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เล่นสะสมคะแนนไปเรื่อย ๆ จนไม่มีบล็อกว่าง มีเพลงประกอบมาสร้างความเพลิดเพลินระหว่างเล่นด้วย เหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป

Source : Happymom , Posttoday

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น